(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-6, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội) đã khai mạc lớp tập huấn kỹ năng viết tin, bài và phổ biến kiến thức trên các ấn phầm của Liên hiệp hội; gặp gỡ cộng tác viên nhân Kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022).

Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên ấn phẩm của Liên hiệp các Hội KH-KT

Sáng 17-6, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội) đã khai mạc lớp tập huấn kỹ năng viết tin, bài và phổ biến kiến thức trên các ấn phầm của Liên hiệp hội; gặp gỡ cộng tác viên nhân Kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022).

Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên ấn phẩm của Liên hiệp các Hội KH-KT

Đồng chí Ngô Quang Tự, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa truyền đạt kinh nghiệm viết tin, bài tại buổi tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 70 học viên là lãnh đạo các đơn vị thành viên và cộng tác viên các ấn phẩm của Liên hiệp hội.

Tại lớp tập huấn học viên đã được bồi dưỡng các chuyên đề trọng tâm gồm: Yêu cầu chung khi viết tin, bài; những hiểu biết chung về thể loại tin, bài; các dạng kết cấu của bài báo; một số lưu ý khi viết cho báo điện tử, trang thông tin điện tử; một số lưu ý khi viết lời bình cho Audio/Video; cách biên tập tin, bài cho các loại hình báo chí hiện đại...

Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên ấn phẩm của Liên hiệp các Hội KH-KT

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn giúp học viên biết cách xác định chủ đề và cách thu thập tài liệu để viết tin, bài, nâng cao chất lượng tin, bài trên các ấn phẩm.

Nhân dịp này học viên đã thảo luận nhiều vấn đề nhằm nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Liên hiệp hội trong thời kỳ mới, trong đó có nhiệm vụ nâng cao vai trò của đội ngũ cộng tác viên.

Liên hiệp hội mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của cộng tác viên trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và định hướng tuyên truyền đảm bảo tính phong phú, hấp dẫn, đa dạng, nhất là các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học - công nghệ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]