(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-12, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết “Dự án VIE071 - Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” tại tỉnh Thanh Hóa.

Sơ kết dự án Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi

Sáng 21-12, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết “Dự án VIE071 - Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” tại tỉnh Thanh Hóa.

Sơ kết dự án Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổiCác đại biểu dự hội nghị.

Dự án VIE071 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản ủy thác qua Ngân hàng Thế giới. Dự án được Tổ chức HAI hợp tác với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung ương Hội NCT Việt Nam. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 20 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) thuộc 4 huyện: Đông Sơn, Yên Định, Nga Sơn và Hậu Lộc.

Sơ kết dự án Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổiĐồng chí Ngô Tôn Tẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Qua 2 năm triển khai dự án, các CLB LTHTGN đã đi vào hoạt động ổn định với 8 mảng hoạt động: chăm sóc sức khỏe, bảo đảm thu nhập, nâng cao nhận thức, kiến thức, đời sống tinh thần,… bước đầu đã tạo thành điểm đến học tập tại chỗ cho các địa phương.

Các CLB đều có nguồn quỹ ban đầu là 130 triệu đồng cùng các trang thiết bị hỗ trợ sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe cần thiết.

Đến nay, các CLB đã hỗ trợ cho 503 người vay vốn phát triển kinh tế; 33 người được hỗ trợ thoát nghèo; 974 người được truyền thông, hướng dẫn về tăng thu nhập; 291 người khó khăn tại cộng đồng được CLB hỗ trợ về tiền, hiện vật, ngày công; 201 tình nguyện viên chăm sóc cho 107 người có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng…

Những kết quả đạt được từ dự án VIE071 đã góp phần giảm nghèo cho các thành viên; cải thiện, nâng cao sức khỏe và tinh thần các thành viên; tạo sự gắn kết, thúc đẩy phát triển các phong trào tại địa phương.

Sơ kết dự án Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổiToàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã những nêu lên những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức và hoạt động CLB LTHTGN và những đóng góp của CLB LTHTGN trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]