(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này, thời tiết mưa nắng thất thường, tại các chốt kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Sầm Sơn áp lực làm việc lại càng tăng lên. Vượt lên khó khăn, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thành phố Sầm Sơn đã phát huy trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng chức năng với phương châm kiểm soát tốt từ khâu đầu vào trước khi các công dân và phương tiện ra vào thành phố.

Phơi mình dưới nắng, lực lượng vũ trang TP Sầm Sơn căng mình chống dịch

Những ngày này, thời tiết mưa nắng thất thường, tại các chốt kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Sầm Sơn áp lực làm việc lại càng tăng lên. Vượt lên khó khăn, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thành phố Sầm Sơn đã phát huy trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng chức năng với phương châm kiểm soát tốt từ khâu đầu vào trước khi các công dân và phương tiện ra vào thành phố.

Phơi mình dưới nắng, lực lượng vũ trang TP Sầm Sơn căng mình chống dịch

Đã hơn 2 tuần nay, Đại úy Trịnh Xuân Hòa, trợ lý dân quân Ban CHQS thành phố Sầm Sơn được phân công nhiệm vụ Chốt phó chốt kiểm dịch tại Quốc lộ 47 thuộc địa bàn Phường Quảng Thọ nên anh phải thường xuyên bám chốt, phối hợp cùng các lực lượng kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Dưới cái nắng đổ lửa các anh vẫn "phơi mình” phát tín hiệu để các phương tiện dừng kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, điều tra lịch trình di chuyển.

Chia sẻ với chúng tôi Đại úy Trịnh Xuân Hòa cho biết: “Chúng tôi luôn quán triệt quan điểm chỉ đạo của cấp trên là không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Do vậy kể cả lúc ăn cơm, uống nước chúng tôi cũng thay nhau túc trực không để lọt trường hợp nào qua chốt mà chưa kiểm tra và khai báo y tế”.

Xác định thực hiện “mục tiêu kép” coi nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần tập trung cao nhất để tổ chức thực hiện, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố Sầm sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập 3 chốt kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 đặt tại Quốc lộ 47, đường Nam Sông Mã và khu du lịch FLC. Mỗi chốt được bố trí 16 thành viên gồm các lực lượng công an, quân đội, biên phòng, y tế, dân quân, hoạt động 24/24h.

Trong thực hiện nhiệm vụ, mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình công tác, song bằng sự nỗ lực cố gắng, bằng trách nhiệm của người quân nhân, các anh luôn chu đáo, nhiệt tình, vượt trên khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Minh Châu, người dân Tổ dân phố Khang Thái, Phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn cho biết: “Hàng ngày được chứng kiến các anh em ở chốt kiểm soát dịch bệnh làm việc chặt chẽ, tất cả người và phương tiện ra, vào thành phố đều được kiểm soát bằng đo thân nhiệt, kê khai y tế đầy đủ qua đó ngăn chặn tốt nguồn lây lan vào trong thành phố, chúng tôi là những người dân thật sự rất yên tâm".

Tại chốt kiểm soát dịch đặt tại tại cổng FLC nằm trên địa bàn phường Quảng Cư, đây là khu du lịch nghỉ dưỡng, lượng người và phương tiện ở các tỉnh về đây nhiều nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại đây vẫn đảm bảo lực lượng, phương tiện để kiểm soát 100% người và phương tiện qua lại, sẵn sàng xử lý mọi tình huống liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Trung tá Nguyễn Văn Hải, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQs thành phố Sầm Sơn cho biết: Cán bộ, nhân viên Ban CHQS thành phố trực 100% quân số, khi có lệnh nhận nhiệm vụ ngay. Đồng thời, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó với các tình huống trong trường hợp điều động khẩn cấp; bố trí nhà bạt, phản, chăn màn và các vật chất trang thiết bị bảo đảm tại các điểm chốt theo đúng kế hoạch.

24/24 giờ, bảo đảm ở các điểm chốt canh trực, dù nắng nóng, mưa bão những người lính vẫn âm thầm “cắm chốt” với nhiều đêm trắngnhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho Nhân dân.

Sự hy sinh thầm lặng ấy đã để lại tình cảm tốt đẹp trong Nhân dân. Tin tưởng với sự chung sức, đồng lòng của toàn dân, toàn quân, dịch COVID-19 sẽ được khống chế, đẩy lùi, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]