(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, huyện Hậu Lộc được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 170 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân sự, công an. Đến nay, huyện đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân tổ chức vào sáng 6-2-2023.

Hậu Lộc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

Năm 2023, huyện Hậu Lộc được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 170 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân sự, công an. Đến nay, huyện đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân tổ chức vào sáng 6-2-2023.

Hậu Lộc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

Huyện Hậu Lộc tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Những năm qua, huyện Hậu Lộc là một trong những địa phương trong toàn tỉnh thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Năm 2022, Nhân dân, cán bộ và lực lượng vũ trang huyện Hậu Lộc vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2023, huyện Hậu Lộc đã và đang phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, nhất là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự chủ động phối hợp, hiệp đồng của cơ quan quân sự với các ban, ngành, đoàn thể, tham mưu giúp UBND huyện chỉ đạo các địa phương hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân bảo đảm chặt chẽ, công bằng, dân chủ, công khai và đúng Luật.

Hậu Lộc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

Thanh niên huyện Hậu Lộc hăng hái viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Hậu Lộc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

Những lá đơn được viết tay thể hiện trách nhiệm của lớp trẻ huyện Hậu Lộc đối với Tổ quốc.

Căn cứ vào quyết định giao chỉ tiêu nhập ngũ năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh và Hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện. Đồng thời, quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ sát, đúng với tình hình thực tế của từng địa phương. Xây dựng kế hoạch, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và từng thành viên Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo, theo dõi, giúp đỡ cơ sở thực hiện công tác tuyển quân. Xây dựng kế hoạch sơ tuyển tại xã, khám tuyển tại huyện, kế hoạch tổ chức giao nhận quân chặt chẽ…

Hậu Lộc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

Xã Hoa Lộc tổ chức Lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và đón những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Thượng tá Phạm Ngọc Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện Hậu Lộc cho biết: Xác định công tác đăng ký NVQS là khâu quan trọng để quản lý công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, từ đầu năm 2022 Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành rà soát, phúc tra nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, thanh niên thuộc diện miễn và tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của pháp luật. Tổ chức đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký NVQS cho công dân theo đúng quy định. Quản lý số lượng, chất lượng công dân sẵn sàng nhập ngũ, nhất là số công dân đang đi làm ăn xa. Thực hiện công tác sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt gọi nhập ngũ; công tác hiệp đồng, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ… bảo đảm chặt chẽ, đúng thời gian quy định.

Hậu Lộc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

Xã Đại Lộc tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023.

Công tác chính sách hậu phương quân đội luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện. Ngay sau khi có kế hoạch khám tuyển NVQS, các xã, thị trấn đã tổ chức đến từng gia đình có công dân trong độ tuổi nhập ngũ để tuyên truyền, động viên các thanh niên tham gia thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Khi phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, các tổ chức chính trị, xã hội của địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho công dân nhập ngũ, đồng thời tặng quà cho thanh niên xuất ngũ trở về địa phương. Trong số này, các xã Triệu Lộc, Quang Lộc tặng quà và tiền mặt trị giá 4 triệu đồng, xã Tiến Lộc tặng quà, tiền mặt trị giá 3,5 triệu đồng cho các thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Hậu Lộc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2023

Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác tuyển chọn nghĩa vụ quân sự trên các trục đường chính ở huyện Hậu Lộc.

Hiện nay, huyện Hậu Lộc đang tích cực chuẩn bị cho lễ giao nhận quân vào ngày 6-2 với tinh thần đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng. Dọc các trục đường chính ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, những tấm băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được treo trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ và Nhân dân huyện Hậu Lộc.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]