(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12/10, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Cẩm Thủy. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài chính; lãnh đạo và các phòng, ban huyện Cẩm Thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Cẩm Thủy.

Sáng 12/10, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Cẩm Thủy. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài chính; lãnh đạo và các phòng, ban huyện Cẩm Thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Cẩm Thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khởi công và trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông Đoàn Văn Đức ở thôn Giang Trung, xã Cẩm Giang.

Tại xã Cẩm Giang, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khởi công và trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông Đoàn Văn Đức ở thôn Giang Trung. Gia đình ông Đức thuộc diện hộ nghèo. Gia đình có 6 khẩu; ông Đức bị tai biến phải ngồi xe lăn và được xét hưởng bảo trợ xã hội năm 2023; vợ ông Đức bị ung thư tuyến giáp, đang duy trì điều trị; mẹ của ông Đức 97 tuổi, thường xuyên đau ốm; ngoài ra có hai người con, một cháu nhỏ 9 tuổi. Những năm qua, gia đình với ông Đức sống và sinh hoạt trong ngôi nhà nhỏ đã xuống cấp nhưng không có điều kiện để cải tạo nâng cấp.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở của xã Cẩm Giang đã phối hợp với thôn khảo sát thực tế hiện trạng ngôi nhà và gia đình ông Đức được chọn là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây nhà. Dự kiến ngôi nhà sẽ được xây dựng với diện tích gần 100m2, đảm bảo cho 6 khẩu trong gia đình ông sinh sống.

Nguồn kinh phí xây dựng do Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở cấp tỉnh, huyện Cẩm Thủy, xã Cẩm Giang và anh em họ hàng, các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Cẩm Thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự lễ khởi công và trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình anh Triệu Văn Tuấn ở thôn Phú Sơn, xã Cẩm Châu.

Tại xã Cẩm Châu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã dự lễ khởi công và trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình anh Triệu Văn Tuấn ở thôn Phú Sơn. Anh Tuấn là người dân tộc Dao. Gia đình thuộc diện hộ nghèo. Gia đình có 6 khẩu, gồm 2 vợ chồng anh Tuấn và 4 người con; vợ bị bệnh tim, thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện; nguồn thu nhập bấp bênh do anh Tuấn không có việc làm ổn định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Cẩm Thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà cho hộ anh Triệu Văn Tuấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Cẩm Thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng đại diện gia đình thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà cho hộ anh Triệu Văn Tuấn.

Để tạo điều kiện cho gia đình anh Tuấn có chỗ ở ổn định, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở xã Cẩm Châu đã đề nghị với huyện và tỉnh hỗ trợ kinh phí để gia đình xây dựng ngôi nhà kiên cố.

Tại những nơi đến dự lễ khởi công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các hộ dân. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Cẩm Thủy và các địa phương phải thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình và huy động thêm các nguồn lực, ngày công, nguyên vật liệu để hoàn thiện các ngôi nhà theo đúng tiến độ, bảo đảm công trình kiên cố. Qua đó, nhằm động viên tinh thất và vật chất cho các hộ gia đình, giúp họ giảm bớt khó khăn, ổn định đời sống.

Thùy Linh

Tin liên quan:
  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Cẩm Thủy.
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại Cẩm ...

    Sáng 26/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đi thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thân nhân liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong (TNXP), cựu dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn 2 huyện Cẩm Thủy và Như Xuân.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]