(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có công văn về tình hình xử lý các vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xử lý các vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19

UBND tỉnh vừa có công văn về tình hình xử lý các vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

Xử lý các vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVTD-19, trong đó có biện pháp cách ly toàn xã hội trong thời gian 15 ngày, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã tập trung đến các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống để mua sắm hàng hóa thiết yếu, như: Gạo, dầu ăn, thực phẩm tươi sống..., mức tiêu thụ ước tăng gấp 4-5 lần, gây nên tình trạng thiếu hụt hàng hóa cục bộ. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị từ trước, cùng với các chính sách điều tiết và bình ổn giá, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng được ổn định. Cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp, các cơ quan chức năng, như: Quản lý thị trường, Sở Y tế, Sở Công Thương, Công an tỉnh,... Bên cạnh đó là công tác tuyên truyền kịp thời của các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh nên đã không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa, tăng giá bất hợp lý, hàng hóa, lương thực, thực phẩm cung ứng trên thị trường vẫn khá dồi dào. Phần lớn giá cả hàng hóa ổn định như những ngày trước đó; cá biệt có một số loại hàng hóa tăng giá nhẹ là những mặt hàng được vận chuyển cung ứng từ các địa phương xa đến tỉnh.

Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra 31 cơ sơ kinh doanh thuốc, thiết bị vật tư y tế trên địa bàn tỉnh, trong đó có 5 cơ sở vi phạm bị phạt với số tiền là 33.000.000 triệu đồng; Số cơ sở bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và Giấy chứng nhận đạt GPP là 4 cơ sở.

Trong khi đó, từ ngày 1-2-2020 đến ngày 10-4-2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã xử lý 56 cơ sở, cụ thể có 40 hành vi không niêm yết giá; 5 hành vi lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý; 2 hành vi kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; 10 hành vi để lẫn sản phẩm không phải là thuốc với thuốc; 2 hành vi không mở sổ hoặc sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc. Tổng số tiền xử phạt là 175.000.000 triệu đồng. Ngoài ra, ký cam kết với 2.070 cơ sở kinh doanh mặt hàng là khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế; các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược... Số lượng khẩu trang đã tịch thu là 6.750 cái và đã bàn giao cho Sở Y tế để xử lý.

Tổ giám sát các cấp cũng đã xử lý 13 vụ việc vi phạm tại địa bàn các huyện Vĩnh Lộc, Hoằng Hóa, Lang Chánh. Phát hiện, ngăn chặn, xử lý 1 trường hợp công dân Thanh Hóa đưa tin sai sự thật về dịch COVID - 19. Xử lý 5 vụ việc tại địa bàn huyện Hoằng Hóa về việc hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, tụ tập đông người. Công an thị trấn Thọ Xuân đã phát hiện và lập biên bản 1 vụ vi phạm Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 31-3-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh. Về vụ việc quán Karaoke hoạt động chui tại thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, hình thức xử lý là đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân để làm rõ trách nhiệm sai phạm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Về các vi phạm liên quan đến dịch vụ vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng: Xử phạt 1 trường hợp vi phạm tại Quốc lộ 15A thuộc huyện Lang Chánh. Ngày 1-4-2020, tại địa phận xã Tân Thành (huyện Thường Xuân) phát hiện xe khách chở 33 người từ Lâm Đồng trên đường về huyện Cẩm Thủy, Công an huyện Thường Xuân đã đưa toàn bộ số người trên xe về trung tâm cách ly của huyện. Đồng thời yêu cầu chủ xe kiểm điểm, cam kết chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16/CT - TTg và Chỉ thị số 11/CT-UBND.

Tại 4 trạm kiểm soát giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp với lực lượng Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải tiến hành kiểm tra, nhắc nhở người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Tập trung kiểm soát chặt chẽ 24/24h, với tổng số 120 tốp trực, dừng 187 phương tiện, kiểm tra xử lý 4 vụ việc. Tổng số tiền phạt là 23.000.000đ.

Các vi phạm liên quan đến thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng và tránh tụ tập đông người: Ghi nhận 1 trường hợp vi phạm tại đám cưới ở xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa. Xử lý 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng tại huyện Thạch Thành; Xử phạt 16 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng tại huyện Nông Cống; Xử phạt hành chính 5 đối tượng tại TP Thanh Hóa về việc tụ tập uống nước chè tại nhà; Đề nghị xử lý hình sự 1 trường hợp có hành vi chống người thi hành công vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]