(Baothanhhoa.vn) - Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Khương Văn A. (SN 2002) – kẻ chủ mưu trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến (Yên Định) vào tháng 11-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên án tử hình đối với kẻ chủ mưu trong vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Định Tiến

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Khương Văn A. (SN 2002) – kẻ chủ mưu trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến (Yên Định) vào tháng 11-2020.

Tuyên án tử hình đối với kẻ chủ mưu trong vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Định Tiến

Các đối tượng thời điểm bị bắt giữ tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh cung cấp)

Ngày 26-4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Khương Văn A. (SN 2002), Khương Văn Kh. (SN 2004) và Khương Hoàng H. (SN 2005) về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, bà Lê Thị H. (sinh năm 1955), trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến sống một mình trong căn nhà nằm ngay đầu làng. Trong khu vực nơi bà H. sinh sống có một số đối tượng bỏ học sớm, không có việc làm và thường xuyên chơi game.

Do nghiện game, không có tiền tiêu xài và chơi game nên Khương Văn A. đã nảy sinh ý giết bà H. để lấy vàng, tiền. Để thực hiện hành vi này, Khương Văn A. đã rủ thêm Khương Văn Kh., Khương Hoàng H. tham gia.

Do cũng là các đối tượng nghiện chơi game và cần tiền nên khi A. rủ tham gia thì cả Kh. và H. đều đồng ý và đột nhập vào nhà bà H., dùng dao chém nhiều nhát cho đến khi bà H. chết để chiếm đoạt 1 đôi hoa tai bằng vàng trị giá 15.900.000 đồng, 1 con lợn đất bên trong có 2.000.000 đồng và 2 điện thoại di động trị giá 2.710.000 đồng.

Đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại địa bàn nông thôn, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, gây rúng động vùng quê yên bình và dư luận xấu trong quần chúng Nhân dân.

Đối với Khương Văn A., là đối tượng đang chấp hành bản án về hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cướp giật tài sản” (năm 2019) nhưng chưa được xóa án tích, nay lại tiếp tục đứng ra chủ mưu, cầm đầu thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. A. còn xúi giục Kh. và H. là những người chưa đủ 18 tuổi tham gia vào vụ án.

Hành vi của các đối tượng là có tổ chức, đã lên kế hoạch, bàn bạc thống nhất từ trước, chuẩn bị hung khí, hành động dã man, giết nạn nhân để cướp tài sản…

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Khương Văn A. mức án tử hình; Khương Văn Kh. 18 năm tù; Khương Hoàng H. 12 năm tù về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

V.H


V.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]