(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-9, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh phối hợp với Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề phiên tòa giả định “Tội cố ý gây thương tích”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sinh hoạt chuyên đề phiên tòa giả định “Tội cố ý gây thương tích”

Ngày 26-9, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh phối hợp với Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề phiên tòa giả định “Tội cố ý gây thương tích”.

Sinh hoạt chuyên đề phiên tòa giả định “Tội cố ý gây thương tích”

Toàn cảnh phiên tòa giả định.

Hiện nay, các vụ án cố ý gây thương tích đang ngày càng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng về số lượng. Đối tượng gây án có nhiều thành phần, lứa tuổi khác nhau, tuy nhiên chủ yếu tập trung ở độ tuổi thanh thiếu niên. Hậu quả của những vụ cố ý gây thương tích không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề về vật chất, sức khỏe, tinh thần cho bị hại và người thân mà còn tổn hại đối với bản thân và gia đình của đối tượng phạm tội. Từ đó, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Sinh hoạt chuyên đề phiên tòa giả định “Tội cố ý gây thương tích”

Các đại biểu dự phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định là những nội dung vụ án được xây dựng dựa trên những tình huống có thật trong cuộc sống, được các kiểm sát viên diễn tả một cách sinh động (diễn hoạt cảnh về tình huống phạm tội), các vai diễn tại phiên tòa giả định đúng trình tự như một phiên tòa thật. Nhờ đó, phiên tòa được diễn ra trực quan, cụ thể và dễ hiểu. Hơn nữa, thông qua quá trình xét hỏi, tranh tụng và tuyên án, Hội đồng xét xử tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tội “Cố ý gây thương tích” để những người dự phiên tòa đều hiểu và rút ra bài học. Ngoài ra, việc tham gia phiên tòa giả định cũng là dịp để các kiểm sát viên, thẩm phán tương lai tiếp cận về nội dung, trình tự, diễn biến của một phiên tòa thật, rèn luyện kỹ năng trình bày trước đám đông; nâng cao trình độ nghiệp vụ về pháp luật nói chung, pháp luật hình sự nói riêng.

Quốc Hương


Quốc Hương

Từ khóa:Tòa án

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]