(Baothanhhoa.vn) - Gần 10 ngày ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tình hình an ninh - trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát hiện, xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Gần 10 ngày ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tình hình an ninh - trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát hiện, xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra xe vi phạm trên tuyến Quốc lộ 47 đoạn qua huyện Triệu Sơn

Đặc biệt, trong quá trình xử lý vi phạm, Công an các đơn vị, địa phương đã chú trọng lồng ghép nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, góp phần hình thành cách ứng xử văn hóa giao thông.

Từ ngày 15-3 đến ngày 24-3, thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và tuần tra, xử lý theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã ra quân tổng kiểm soát hàng nghìn trường hợp xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô...

Qua kiểm tra, đã phát hiện và lập biên bản xử lý đối với gần 2.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 4 tỷ đồng; tạm giữ 349 phương tiện; tước GPLX 279 trường hợp.

Phát hiện, xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ của người điều khiển xe ô tô tải trên tuyến Quốc lộ 1A

Các lỗi vi phạm bị xử phạt chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn; vi phạm tải trọng và kích thước thành thùng; không có chứng nhận bảo hiểm xe mô tô; chạy quá tốc độ; không có chứng nhận đăng ký xe; đi sai phần, làn đường…

Đáng chú ý, thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy, đã phát hiện, xử phạt 188 trường hợp người điều khiển xe ô tô, mô tô vi phạm nồng độ cồn và không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, phạt tiền 563 triệu đồng.

Kiểm tra lái xe chưa phát hiện trường hợp sử dụng ma túy và các chất kích thích khác.

Phát hiện, xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy

Qua ghi nhận gần 10 ngày ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm được lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông thực hiện nghiêm túc và quyết liệt, ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng lên.

Hầu hết các lái xe, chủ phương tiện đều nắm bắt được kế hoạch và chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng trong đợt ra quân tổng kiểm soát đối với xe ô tô và xe mô tô.

Lái xe ô tô, mô tô, xe máy cũng đã nắm và chấp hành nghiêm quy định bắt buộc không sử dụng rượu bia, các chất kích thích có cồn mà trước đây họ còn lơ là và xem nhẹ khi tham gia giao thông, do đó tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong tuần đầu ra quân tương đối ổn định.

Phát hiện, xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều kiển xe ô tô

Đại tá Lê Văn Chiến,Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: Để thực hiện có hiệu quả đợt ra quân tổng kiểm soát này, đơn vị đã bố trí các tổ công tác tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và các địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, an toàn giao thông nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên tuyền, nâng cao nhận thức và khuyến cáo người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông nhằm hạn chế tối đa các va chạm giao thông dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Từ nay đến ngày 31-12-2021, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hoá tiếp tục thực hiện kiểm tra đồng bộ và kiên quyết nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần giảm thiểu tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Lê Phượng - Quyết Thắng


Lê Phượng - Quyết Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]