(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn Thanh Hóa có nhiều mỏ vật liệu xây dựng, nhiều công trình đang thi công, vì thế mật độ tham gia giao thông của xe tải rất lớn. Dù lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, xử lý, nhưng vì nhiều lý do, tình trạng xe tải vi phạm tốc độ, tải trọng, tự ý cơi nới kích thước thành thùng vẫn xảy ra ở một số thời điểm. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngăn nạn “hung thần xe tải”

Trên địa bàn Thanh Hóa có nhiều mỏ vật liệu xây dựng, nhiều công trình đang thi công, vì thế mật độ tham gia giao thông của xe tải rất lớn. Dù lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, xử lý, nhưng vì nhiều lý do, tình trạng xe tải vi phạm tốc độ, tải trọng, tự ý cơi nới kích thước thành thùng vẫn xảy ra ở một số thời điểm. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTV)

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn Thanh Hóa xảy ra 166 vụ tai nạn giao thông, làm chết 69 người, bị thương 136 người, trong đó có 83 vụ liên quan đến xe tải, chiếm 50% số vụ. Nhiều người đã xem xe tải là “hung thần”.

Tại hội nghị tuyên truyền, đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, ATGT và kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh do Ban ATGT tỉnh tổ chức mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Mai Xuân Liêm, cho biết: Tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe tải trên địa bàn tỉnh còn chiếm tỷ lệ cao, gây đau thương, mất mát cho người dân.

Để kiềm chế tai nạn giao thông, nhất là đối với xe tải, đồng chí yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải ngay trong quý III-2022 phải tổng rà soát hệ thống biển báo trên các cấp đường, trong đó tập trung vào các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, hoàn thành trước ngày 15-8, báo cáo Ban ATGT tỉnh.

Ban ATGT tỉnh cũng sẽ tập trung chỉ đạo cụ thể cho các ngành chức năng của tỉnh thực hiện các biện pháp kiểm soát ngay tại các cảng, cơ sở bốc xếp, mỏ khoáng sản, không để xe quá tải trọng ra đường mới xử lý. Một biện pháp được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất nữa là, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường khi tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận mỏ khai thác khoáng sản phải có phương án kiểm soát tải trọng.

Phương châm của tỉnh là tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp vận tải hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của pháp luật, vì lợi ích chung. Những biện pháp này là nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông ngay từ gốc để đảm bảo giao thông an toàn hơn, chứ không hề gây khó dễ cho doanh nghiệp.

Tai nạn giao thông do xe tải vi phạm gây ra cần được nhận thức là vấn đề nhức nhối, đã tồn tại nhiều năm, xảy ra ở nhiều thời điểm, dù đã được quan tâm xử lý nhưng chưa dứt điểm. Nếu không có biện pháp dứt khoát, giải pháp mang tính đột phá, thì tai nạn giao thông do xe tải gây ra còn là nỗi kinh hoàng, nhức nhối. Các địa phương, lực lượng chức năng, nhất là các ngành đã được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh giao nhiệm vụ phải nhận thức đây là nhiệm vụ không thể chậm hơn, để vào cuộc ngay, thực hiện quyết liệt sớm dẹp nạn “hung thần xe tải”.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]