(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bá Thước luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên phụ nữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên phụ nữ Bá Thước

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bá Thước luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên phụ nữ.

Nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên phụ nữ Bá Thước

Hội nghị truyền thông ứng xử với khách du lịch và tặng làn nhựa đi chợ thân thiện với môi trường cho hội viên phụ nữ huyện Bá Thước.

Chị Lê Thị Hải Lý, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bá Thước, cho biết: Với phương châm “hướng về cơ sở”, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế của địa phương; ngay từ những ngày đầu năm, Hội LHPN huyện Bá Thước đã xây dựng kế hoạch TTPBGDPL gửi tới các cấp hội cơ sở, đồng thời chỉ đạo các cấp hội tăng cường tổ chức các hoạt động TTPBGDPL tới cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: Thông qua tuyên truyền viên cấp cơ sở; các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội; giao lưu văn hóa, văn nghệ; hội thi, tọa đàm... qua các kênh thông tin của hội và mạng xã hội zalo, facebook... Chú trọng truyền thông về thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế; cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, cài đặt mã QR; vận động hội viên và người dân tuân thủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch tại hộ gia đình.

Hội cũng đã xây dựng được 271 báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở làm công tác TTPBGDPL. Tất cả các báo cáo viên, tuyên truyền viên được tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật, nhất là kỹ năng tuyên truyền và nắm bắt tư tưởng hội viên, phụ nữ. Từ đó, các báo cáo viên, tuyên truyền viên có kiến thức, kỹ năng tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội. Riêng năm 2021, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức được 49 lớp tập huấn, tọa đàm TTPBGDPL đến cán bộ, hội viên. Nội dung TTPBGDPL trọng tâm được triển khai như: Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 20-1-2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Giao thông đường bộ...

Cùng với đó, Hội LHPN huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Duy trì, nhân rộng, nâng cao chất lượng câu lạc bộ (CLB) gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020”. Đến nay, hội đã thành lập được 41 CLB “5 không, 3 sạch” với 2.308 thành viên; 1 CLB “Hạn chế sử dụng túi nilon bảo vệ môi trường” với 50 thành viên; 1 CLB văn hóa, văn nghệ tại xã Điền Lư với 67 thành viên; 9 mô hình “Chi hội phụ nữ kiểu mẫu “5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới” với 990 thành viên; 1 mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”..., phối hợp với Dự án Norad hỗ trợ xây 10 lò đốt rác cho 10 hội viên, trị giá 10 triệu đồng... Qua đó, góp phần thiết thực vào việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng cảnh quan môi trường và đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, để cung cấp thông tin pháp luật thường xuyên cho hội viên, Hội LHPN huyện cũng đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở xây dựng và duy trì ngăn sách, tủ sách pháp luật tại tất cả các xã trên địa bàn; cung cấp tài liệu, tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, hội viên; vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các quy định của pháp luật, quy ước thôn, bản; giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn, xung đột trong cụm dân cư, góp phần hòa giải thành công hàng trăm vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong đời sống hàng ngày của hội viên và Nhân dân.

Bằng nhiều hình thức TT, PBGDPL hiệu quả, nhận thức về pháp luật của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Bá Thước ngày càng được nâng cao, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật. Ðồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động và các phong trào thi đua để tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Bài và ảnh: Ngọc Tiến


Bài và ảnh: Ngọc Tiến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]