(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-12, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm định mức độ đạt chuẩn 19 tiêu chí NTM tại xã Ngọc Trung (Ngọc Lặc).

Xã Ngọc Trung cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Chiều 20-12, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm định mức độ đạt chuẩn 19 tiêu chí NTM tại xã Ngọc Trung (Ngọc Lặc).

Xã Ngọc Trung cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM tỉnh thăm mô hình phát triển sản xuất tại thôn Trung Thành, xã Ngọc Trung.

Đoàn đã đến thăm các mô hình sản xuất, kiểm tra cơ sở hạ tầng và các công trình công cộng, tìm hiểu đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân các thôn, bản tại xã Ngọc Trung (Ngọc Lặc).

Xã Ngọc Trung cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM tỉnh láng nghe ý kiến mức độ hài lòng của người dân về xây dựng NTM tại xã Ngọc Trung.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới xã Ngọc Trung đã xây dựng lộ trình và kế hoạch cụ thể phù hợp với đặc thù của địa phương để xây dựng hoàn thiện từng tiêu chí theo chuẩn NTM.

Với sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân địa phương, xã Ngọc Trung đã huy động được tổng nguồn vốn hơn 300 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí phục vụ xây dựng NTM.

Xã Ngọc Trung cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Ngọc Lặc báo cáo thẩm tra xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Từ nguồn vốn trên địa phương đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn tương đối hoàn thiện, đời sống Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46,3 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,23%. Đến nay, toàn xã cơ bản đã hoàn thành 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM.

Xã Ngọc Trung cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Toàn cảnh hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tại UBND xã Ngọc Trung.

Các thành viên Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã đánh giá những mặt đạt được và làm rõ những hạn chế cần sớm được khắc phục, bỏ phiếu đánh giá mức độ đạt chuẩn các tiêu chí, đồng ý xã Ngọc Trung đạt chuẩn 19 tiêu chí. Đây là cơ sở để Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã Ngọc Trung đạt chuẩn NTM năm 2020.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]