(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-5, đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Thọ Xuân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng tiêu chí huyện NTM nâng cao.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao

Chiều 10-5, đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Thọ Xuân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng tiêu chí huyện NTM nâng cao.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao

Năm 2019, huyện Thọ Xuân đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện NTM. Xác định xây dựng NTM là quá trình liên tục, huyện Thọ Xuân đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện NTM và triển khai xây dựng huyện NTM nâng cao.

Theo kết quả tự đánh giá, đến nay, huyện đã đạt 5/9 tiêu chí NTM nâng cao. Huyện luôn duy trì và nâng cao 9 tiêu chí huyện NTM. Hiện nay, có 10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2016-2020. Huyện tiếp tục chỉ đạo các xã hoàn thiện tiêu chí chưa đạt NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, phấn đấu hoàn thành trước 30-6-2023; có 1 xã đạt NTM nâng cao theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025. Tập trung chỉ đạo hoàn thành thêm 3 xã NTM nâng cao, phấn đấu đến 30-9-2023 có 14/26 xã hoàn thành xã NTM nâng cao theo tiêu chí giai đoạn 2021-2025.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao

Đối với 9 tiêu chí huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, huyện đã xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện từng tiêu chí. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các tiêu chí, còn gặp nhiều khó khăn về tiêu chí giáo dục, văn hóa, môi trường, nước sạch tập trung,...

Tại buổi làm việc, huyện Thọ Xuân đã đề xuất kiến nghị một số nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan các tiêu chí huyện NTM nâng cao và liên quan đến phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh khẳng định, xây dựng NTM là một quá trình lâu dài và liên tục, chỉ có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc. Do đó, để xây dựng thành công huyện NTM nâng cao, đề nghị huyện Thọ Xuân tiếp tục rà soát, duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí huyện NTM, NTM nâng cao. Đồng thời khẩn trương tập trung thực hiện đối với những tiêu chí chưa đạt theo đúng lộ trình đề ra.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao

Trên cơ sở các ý kiến của các sở, ngành, đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Văn Cường định hướng các giải pháp và cách thức triển khai thực hiện cụ thể đối với từng tiêu chí. Giao Văn phòng Điều phối chương trình NTM tỉnh và các sở, ngành tiếp tục quan tâm, có giải pháp hướng dẫn, tháo gỡ cho huyện Thọ Xuân tập trung thực hiện liên quan đến các tiêu chí giáo dục, văn hóa, môi trường, nước sạch tập trung, để huyện Thọ Xuân hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Duy Nhã


Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]