(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20 - 10, Hội đồng Thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Hội đồng thẩm định) đã tổ chức hội nghị thảo luận, thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao đợt 2 năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo các chương trình, mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, chủ trì hội nghị.

Thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đợt 2 năm 2020

Chiều 20 - 10, Hội đồng Thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Hội đồng thẩm định) đã tổ chức hội nghị thảo luận, thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao đợt 2 năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo các chương trình, mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, chủ trì hội nghị.

Thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đợt 2 năm 2020

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo các chương trình, mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng thẩm định phát biểu tại hội nghị.

Trong đợt xét này, 5 huyện có hồ sơ đề nghị thẩm định xét, công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao cho 10 xã. Trong đó, 2 huyện gồm Thiệu Hoá và Triệu Sơn đề nghị thẩm định xét, công nhận cho 6 xã đạt chuẩn NTM; các huyện Nga Sơn, Thạch Thành, Đông Sơn đề nghị thẩm định xét, công nhận cho 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đợt 2 năm 2020

Đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở đề nghị của các huyện, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh đã báo cáo mức độ đạt chuẩn của từng tiêu chí trên địa bàn các xã hiện nay, phân tích những ưu điểm, những vấn đề còn tồn tại của từng xã.

Trong 6 xã đề nghị xã đạt chuẩn NTM đợt này có xã Hợp Thành (Triệu Sơn) đã trình Hội đồng thẩm định của tỉnh xem xét, bỏ phiếu đợt 1 năm 2020, song chưa được thống nhất thông qua. Vì vậy, thời gian qua xã đã tập trung khắc phục được những tồn tại hạn chế, các tiêu chí NTM đã được thẩm định tiếp tục được duy trì, giữ vững, nên được đề nghị trình Hội đồng thẩm định tổ chức xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM trong đợt này. 5 xã còn lại đều đủ tiêu chí để trình Hội đồng thẩm định tổ chức xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM trong đợt 2 năm 2020.

Đối với 4 xã đề nghị xét công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao đều duy trì, giữ vững 19/19 tiêu chí NTM và đạt 15/15 tiêu chí NTM nâng cao.

Thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đợt 2 năm 2020

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị

Sau khi phân tích, thảo luận những kết quả đạt được và tồn tại hạn chế của từng xã, các thành viên trong Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu đối với 10 xã được đề nghị thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao đợt 2 năm 2020.

Hội đồng thống nhất 5/6 xã đạt chuẩn NTM là các xã: Thiệu Phúc, Thiệu Hoà, Thiệu Thịnh, Thiệu Giang (Thiệu Hoá); xã Hợp Thành (Triệu Sơn). 3/4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao là Nga Trường, Nga An (Nga Sơn) và Đông Văn (Đông Sơn).

Riêng xã Thiệu Thành (Thiệu Hoá) và Thành Hưng (Thạch Thành) một số tiêu chí còn chưa bảo đảm nên Hội đồng thẩm định để lại, không xem xét thẩm định, công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao trong đợt này.

Thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đợt 2 năm 2020

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, đơn vị và thành viên Hội đồng thẩm định trong công tác theo dõi, chỉ đạo, xét duyệt các tiêu chí.

Đối với những xã đã được công nhận đợt này cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đối với những xã chưa được xét duyệt trong đợt này cần tiếp tục rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai hiệu quả các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, NTM nâng cao, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong Nhân dân, xây dựng NTM bền vững.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]