(Baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày 19 và 20-12, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm định mức độ đạt chuẩn 19 tiêu chí NTM tại xã Lũng Niêm (Bá Thước).

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lũng Niêm

Trong hai ngày 19 và 20-12, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm định mức độ đạt chuẩn 19 tiêu chí NTM tại xã Lũng Niêm (Bá Thước).

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lũng Niêm

Đoàn thẩm định xã đoạt chuẩn NTM tỉnh kiểm tra hệ thống giao thông nông thôn tại thôn Đoàn, xã Lũng Niêm.

Đoàn đã đến thăm các mô hình sản xuất, kiểm tra cơ sở hạ tầng và các công trình công cộng, tìm hiểu đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân các thôn, bản trong xã.

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lũng Niêm

Đoàn thẩm định xã đoạt chuẩn NTM tỉnh thăm làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống thôn Lặn Ngoài, xã Lũng Niêm.

Mặc dù là xã 135 đặc biệt khó khăn, nhưng với sự đồng thuận của cán bộ, Nhân dân các dân tộc trong xã, Lũng Niêm đã tích cực đóng góp ngày công, hiến đất… thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Đến nay, xã Lũng Niêm đã huy động tổng nguồn lực hơn 194 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình, mô hình sản xuất và phần việc liên quan, cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia.

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lũng Niêm

Cơ sở vật chất Trường mầm non xã Lũng Niêm được đầu tư xây dựng, khang trang.

Từ nguồn vốn huy động được, xã Lũng Niêm đã đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay cơ sở hạ tầng thiết yếu của xã được xây dựng cơ bản hoàn thiện theo chuẩn tiêu chí xây dựng NTM. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 36,57 triệu đồng/người.

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lũng Niêm

Toàn cảnh buổi thẩm định tại xã Lũng Niêm.

Các thành viên đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã đánh giá những mặt đạt được và làm rõ những hạn chế cần sớm được khắc phụ, bỏ phiếu đánh giá mức độ đạt chuẩn các tiêu chí, đồng ý xã Lũng Niêm đạt chuẩn 19 tiêu chí. Đây là cơ sở để Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã Lũng Niêm đạt chuẩn NTM năm 2020.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]