(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, huyện Thường Xuân đã tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hệ thống đường giao thông nông thôn (GTNT). Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Huyện Thường Xuân đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn

Những năm qua, huyện Thường Xuân đã tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hệ thống đường giao thông nông thôn (GTNT). Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Huyện Thường Xuân đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nông thônLàm đường giao thông nông thôn ở xã Ngọc Phụng.

Theo thống kê của UBND huyện Thường Xuân, hiện nay trên địa bàn huyện có trên 712 km đường GTNT. Từng bước hoàn thiện hệ thống GTNT, gắn với thực hiện xây dựng nông thôn mới được huyện Thường Xuân xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cần được ưu tiên nguồn lực để đầu tư xây dựng. Do đó, huyện đã tranh thủ tối đa các nguồn vốn đầu tư của tỉnh, lồng ghép các chương trình, dự án, huy động đóng góp của Nhân dân để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng, cũng như sửa chữa thường xuyên các tuyến GTNT. Nhiều địa phương đã có cách làm sáng tạo như kêu gọi các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, con em đang sinh sống và làm việc trong cả nước đóng góp tiền, vật tư để xây dựng đường GTNT. Cùng với đó, vận động Nhân dân hiến đất, tiền của, ngày công để xây dựng đường GTNT và giám sát chất lượng trong quá trình thi công.

Ông Vi Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, cho biết: Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân quản lý và sử dụng”, giai đoạn từ năm 2016-2020, huyện Thường Xuân đã đầu tư xây dựng 50 công trình, với tổng kinh phí gần 49 tỷ đồng. Bằng nguồn vốn trên, huyện đã đầu tư làm mới 18 đường tràn, cứng hóa 32 tuyến đường GTNT, còn lại là nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường liên thôn, liên xã. Nhiều công trình hoàn thành góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, như: đường tràn thôn Phú Vinh đi trung tâm xã Ngọc Phụng; đường giao thông thôn 2, thôn 3 xã Thọ Thanh; đường giao thông từ UBND xã Bát Mọt đi làng Ruộng; đường tràn Cao Tiến, xã Luận Thành; đường giao thông xã Xuân Dương... Đến nay, tỷ lệ cứng hóa đường GTNT trên địa bàn huyện Thường Xuân đạt 65%. Mạng lưới giao thông được phân bố tương đối hợp lý, từ hệ thống đường tỉnh, đường huyện đến đường GTNT... tạo được sự liên kết; đồng thời kết nối với mạng lưới giao thông các huyện và các tỉnh lân cận.

Để phát triển hoàn thiện hệ thống GTNT, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển, hiện nay huyện Thường Xuân đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện mục tiêu cứng hóa đường GTNT, giai đoạn 2021-2025. Phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ cứng hóa đường GTNT trên địa bàn huyện đạt 75%. Để đạt mục tiêu đề ra, huyện Thường Xuân đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo người dân về ý nghĩa của việc xây dựng hệ thống đường GTNT; chú trọng lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án và huy động đóng góp của Nhân dân... Sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương, áp dụng công nghệ mới để xây dựng đường GTNT; tăng cường công tác bảo trì đường GTNT. Đồng thời, phát huy vai trò giám sát cộng đồng tại khu dân cư; khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp phát triển GTNT.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]