(Baothanhhoa.vn) - Học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, mỗi cán bộ, đảng viên ở Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ung thư.

Nơi giúp bệnh nhân ung thư vơi nỗi đau

Học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, mỗi cán bộ, đảng viên ở Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ung thư.

Nơi giúp bệnh nhân ung thư vơi nỗi đauTư vấn điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Điều trị tích cực và chăm sóc giảm nhẹ. Ảnh: Hà Phương

Mắc ung thư là cú sốc lớn với người bệnh và người thân, một bước ngoặt có thể khiến nhiều thứ trong cuộc đời người bệnh thay đổi. Việc điều trị bệnh có hiệu quả hay không không chỉ bằng các can thiệp y học mà còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố tinh thần của người bệnh. Bên cạnh điểm tựa gia đình thì các y, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa chính là những người tiếp sức cho bệnh nhân trong hành trình chống chọi với bệnh tật.

Bệnh nhân Lê Ngọc Bình ở Triệu Thành (Triệu Sơn) cho biết: "Cách đây 2 tháng tôi đi khám và được chẩn đoán có khối u thực quản. Lúc đầu, tôi và gia đình rất hoang mang, nhưng đến Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, động viên tư vấn về tình trạng bệnh có thể điều trị triệt di căn nên rất yên tâm điều trị".

Khoa Điều trị tích cực và chăm sóc giảm nhẹ - nơi chuyên tiếp nhận hỗ trợ tinh thần, điều trị giảm đau đớn cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Thấu hiểu và đồng cảm với người bệnh, mỗi cán bộ, nhân viên trong khoa luôn nỗ lực rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để trở thành người thầy thuốc giỏi, góp sức vì sự phát triển của bệnh viện và xoa dịu nỗi đau, nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Linh (Khoa Điều trị tích cực và chăm sóc giảm nhẹ), mỗi một bệnh nhân đến Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa là một người yếu thế, bởi họ mang trong mình nỗi đau bệnh tật và những tổn thương tinh thần do thường xuyên bị những cơn đau dày vò. Vì thế, sự hỗ trợ về y tế và chăm sóc giảm nhẹ cả về thể chất lẫn tinh thần thực sự cần thiết để bệnh nhân vượt qua cơn đau, giúp họ chấp nhận với thực tế bệnh tật, có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cùng với việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đào tạo nguồn nhân lực, đưa các kỹ thuật mới vào phục vụ khám, chữa bệnh, bệnh viện phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo... Trong đó, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang được lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên. Bệnh viện đã có quy định cụ thể về phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu trong thực hành trách nhiệm nêu gương; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi chi bộ và cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong toàn bệnh viện. Đảng ủy, chi bộ, đoàn thể đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ, đoàn thể.

Hằng tháng, trong các buổi sinh hoạt định kỳ tổ chức thảo luận, đánh giá kết quả việc thực hiện làm theo Bác của tập thể và cá nhân, mỗi chi bộ, đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Bệnh viện xây dựng ít nhất một mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện luôn coi trọng việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó gắn việc thực hiện với các phong trào thi đua của ngành y tế, như: Phong trào thực hiện tốt 12 điều y đức; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá, xanh - sạch - đẹp... Hàng năm, bệnh viện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn đề ra, đặc biệt là sự phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu với gần 8.000 dịch vụ được thực hiện thường quy như: Ứng dụng sinh học phân tử trong phát hiện đột biến gen gây ung thư phổi, đại trực tràng; ứng dụng y học hạt nhân trong chẩn đoán, điều trị một số bệnh ung thư; phẫu thuật tuyến giáp nội soi qua đường miệng; phẫu thuật cắt u bàng quang đường trên và cắt bàng quang toàn bộ, nạo vét hạch, tạo hình và chuyển lưu nước tiểu bằng ruột... Điều đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị, giảm tỷ lệ chuyển tuyến, tạo điều kiện thuận lợi để người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận được thụ hưởng những dịch vụ chất lượng cao ngay tại địa phương.

Hà phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]