(Baothanhhoa.vn) - Thấy con vật vã với những cơn đau, người đàn bà với thân hình gầy gò, đôi mắt phờ phạc vì mất ngủ vội gạt nước mắt rồi dỗ con: “Nín đi con, mai khỏe mình được về nhà với bố rồi”. Câu nói nghe tưởng chừng rất đơn giản ấy nhưng khiến người nghe lại không thể cầm lòng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗi đau của người mẹ có con mắc bệnh hiểm nghèo

Thấy con vật vã với những cơn đau, người đàn bà với thân hình gầy gò, đôi mắt phờ phạc vì mất ngủ vội gạt nước mắt rồi dỗ con: “Nín đi con, mai khỏe mình được về nhà với bố rồi”. Câu nói nghe tưởng chừng rất đơn giản ấy nhưng khiến người nghe lại không thể cầm lòng.

Nỗi đau của người mẹ có con mắc bệnh hiểm nghèo

Cô bé đang đau đớn, vật vã ấy chính là Hoàng Thị Yến Nhi, sinh năm 2011, người dân tộc Thái, thôn Pọong, xã Giao Thiện, một xã nghèo của huyện vùng cao Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Sinh ra vốn bình thường như bao đứa trẻ khác, khi vừa học hết học kỳ I của năm học 2018-2019 thì Yến Nhi được phát hiện mắc căn bệnh ung thư máu quái ác. Những con đau hành hạ khiến một cô bé yêu đời, rắn rỏi trở nên xanh xao, tiều tụy. Nhìn thân hình gầy gò, nhỏ thó của Yến Nhi ít ai nghĩ rằng đó là cơ thể của một cô bé 8 tuổi.

Đôi mắt của chị Lương Thị Thường (sinh năm 1991, dân tộc Thái), mẹ của Yến Nhi nhòa nước khi nhắc đến đứa con gái bé bỏng của mình: “Yến Nhi là đứa con duy nhất của vợ chồng tôi. Khi sinh ra, cháu cũng hoạt bát, nhanh nhẹ như bao đứa trẻ bình thường khác. Đầu năm 2019, thấy cháu có biểu hiện đau và nổi hạch ở vùng cổ nên gia đình đã cho Yến Nhi đi khám bệnh, nhưng được các bác sĩ khuyên nên xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Sau khi xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cháu nhanh chóng được giới thiệu ra Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bị ung thư máu. Không tiêm hóa chất vào trong người cháu còn chơi được tý đấy, nhưng cứ hễ tiêm hóa chất vào là cháu bứt rứt khó chịu lắm. Thấy con đau nhưng cũng chẳng biết làm gì cả, chỉ cầu trời mong sao cho con được khỏe mạnh dù vợ chồng tôi có cực thế nào cũng chịu được”, chị Thường đau xót nói.

Nỗi đau của người mẹ có con mắc bệnh hiểm nghèo

Vậy là từ đó đến nay, gia đình Yến Nhi phải sống trong cảnh cơm bệnh viện nhiều hơn cơm nhà. Các bác sĩ ở Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Trung ương dường như cũng đã quá quen thuộc với gương mặt ngây thơ của cô gái nhỏ người dân tộc Thái này.

Nhà Yến Nhi nghèo lắm! Cuộc sống của cả gia đình em chỉ có trông chờ vào hơn 1 sào ruộng khoán. Do ruộng quá ít, nên để có tiền sinh hoạt trong gia đình, bao nhiêu năm qua vợ chồng chị Thường cứ ai thuê gì làm nấy. Nhưng từ ngày con gái bị bệnh, hai vợ chồng phải chạy vạy khắp nơi mới có tiền chữa bệnh cho con. Gia đình hai bên nội, ngoại thì đông anh chị em nên cuộc sống cũng khá thiếu thốn. Người ta còn có tài sản để bán, còn vợ chồng chị Thường, ngoài ngôi nhà 3 gian ọp ẹp bằng phên nứa dưới chân núi ra, thứ còn lại chỉ là hai bàn tay trắng.

Nỗi đau của người mẹ có con mắc bệnh hiểm nghèo

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình bé Yến Nhi, ông Lê Văn Tá, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh cho biết: “Gia đình chị Lương Thị Thường và anh Hoàng Văn Hóa là một trong những hộ vừa thoát nghèo năm 2018 của xã. Hai vợ chồng chỉ có hơn 1 sào ruộng khoán, còn lại ai thuê gì làm nấy. Từ ngày cháu Yến Nhi bị bệnh, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi, đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Cứ cái đà này, không biết gia đình cháu sẽ xoay xở thế nào nữa”.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lương Thị Thường, mẹ của bé Yên Nhi vừa khóc, vừa nói: “Chúng tôi thật sự bế tắc rồi, ở đây chăm con mà như ngồi trên đống lửa. Tiền bạc tôi không kiếm ra, mà chi phí cho điều trị của cháu thì tốn kém quá. Cha cháu ở quê ai thuê gì làm nấy nên cũng chẳng được bao nhiêu. Đó là chưa kể đến những ngày anh ấy phải bỏ việc để ra bệnh viện chăm Yến Nhi với em mỗi khi cháu điều trị những đợt hóa chất mạnh. Con đau đớn bệnh tật, không có thuốc điều trị thì làm sao sống được. Chúng tôi sợ nhất là không có tiền phải đưa con về nhà”.

Không cha mẹ nào lại muốn bỏ dở việc chữa bệnh cho con, chỉ ở vào đường cùng họ đành phải chấp nhận mà thôi. Mong sao có những tấm lòng hảo tâm đồng cảm, sẻ chia với gia đình chị Thường trong giai đoạn khó khăn này, để cô bé Yến Nhi có cơ hội viết tiếp giấc mơ vẫn còn đang dang dở!

Mọi sự hỗ trợ xin được gửi về:

Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Thanh Hóa - Toà nhà Báo Thanh Hoá, đường Đông Hương 2, phường Đông Hương, TP Thanh Hoá. Số điện thoại: 0237.3714390. Số tài khoản: 118002690083, tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Lương Minh Quyết - 17:50 15/06/19

 Trả lời

Giao Thiện là 1 trong những xã nghèo của Huyện Lang Chánh. Rất mong những tấm lòng vàng cứu giúp gia đình và em. Mong em chóng khỏe và đến trường với các bạn bè trăng lứa nhé.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]