(Baothanhhoa.vn) - Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, 6 tháng đầu năm 2018, Sở Nội vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính tại 5 đơn vị là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải và 2 huyện là Ngọc Lặc, Thường Xuân. Qua kiểm tra, Sở Nội vụ đã gửi thông báo yêu cầu các cơ quan, đơn vị đề ra các biện pháp chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, tồn tại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính

Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, 6 tháng đầu năm 2018, Sở Nội vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính tại 5 đơn vị là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải và 2 huyện là Ngọc Lặc, Thường Xuân. Qua kiểm tra, Sở Nội vụ đã gửi thông báo yêu cầu các cơ quan, đơn vị đề ra các biện pháp chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, tồn tại.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tiến hành rà soát, kiến nghị đơn giản tối đa về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền quản lý, cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Qua kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 13 quyết định công bố danh mục 230 TTHC mới và 177 TTHC bị bãi bỏ; 3 quyết định công bố 5 TTHC mới, 1 TTHC bãi bỏ và 1 TTHC sửa đổi, bổ sung. Ngoài ra, việc đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công các huyện, thị xã, thành phố đi vào hoạt động đã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho tổ chức, doanh nghiệp và công dân. Cơ chế “một cửa”, cơ chế “một cửa liên thông” ở 635 xã, phường, thị trấn tiếp tục được duy trì và thực hiện tốt.


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]