(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động (NLĐ), thời gian qua, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh Thanh Hóa tổ chức triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa, được cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động, NLĐ ghi nhận, đánh giá cao.

Nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo

Với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động (NLĐ), thời gian qua, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh Thanh Hóa tổ chức triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa, được cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động, NLĐ ghi nhận, đánh giá cao.

Nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo“Góc văn hóa công nhân” của Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam - sân chơi thể thao cho công nhân sau những giờ làm việc căng thẳng.

Gần 1 năm qua, đoàn viên, công nhân, lao động tại Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam đã có nơi vui chơi, giải trí thoải mái sau giờ làm việc. Đây là kết quả từ mô hình “Góc văn hóa công nhân” do Công đoàn KKTNS&CKCN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam triển khai thực hiện. “Góc văn hóa công nhân” của Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam được xây dựng trong không gian nhà ăn công nhân rộng gần 100m2. Tại “Góc văn hóa công nhân”, NLĐ được đến với không gian đọc sách, báo; không gian thưởng trà, thư giãn sau những bữa cơm trưa; khu vực check-in; tổ chức sinh nhật, tổ chức các trò chơi, các hoạt động thể thao, hát cho nhau nghe...

Chị Trần Thị Hương, công nhân Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam, cho biết: "Từ khi công đoàn xây dựng mô hình “Góc văn hóa công nhân”, chúng tôi rất vui vì anh chị em công nhân có không gian sinh hoạt văn hóa chung. Sau những giờ nghỉ trưa, tan ca chúng tôi có thể đọc sách báo, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao... qua đó góp phần giải tỏa áp lực cho NLĐ sau những giờ làm việc căng thẳng".

Đồng chí Ngô Thế Anh, Chủ tịch Công đoàn KKTNS&CKCN, cho biết: "Xuất phát từ mục đích tạo ra “sân chơi tinh thần”, giúp công nhân, lao động giảm căng thẳng sau những giờ làm việc, để NLĐ cùng nhau trò chuyện, tổ chức các hoạt động tập thể theo từng nhóm và lưu giữ những kỷ niệm, mô hình “Góc văn hóa công nhân” ra đời. Để tổ chức triển khai được mô hình này, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp, bố trí địa điểm (chủ yếu tại nhà ăn công nhân), lên thiết kế mô hình và tiến hành xây dựng. Ban đầu, Công đoàn KKTNS&CKCN triển khai thí điểm tại 2 doanh nghiệp, sau khi thấy hiệu quả mô hình mang lại, đã tiếp tục nhân rộng và đến nay đã có 6 đơn vị triển khai mô hình gồm: Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam; Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn, Công ty TNHH MTV Thép VAS Nghi Sơn. “Góc văn hóa công nhân” tại các doanh nghiệp phục vụ tốt nhu cầu giải trí của NLĐ. Việc làm này vừa giúp ích rất lớn cho công nhân lao động có nơi vui chơi, vừa tạo được sự gắn bó với doanh nghiệp.

“Góc văn hóa công nhân” không những là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng của NLĐ mà còn là địa điểm lưu giữ quá trình hình thành và phát triển của cơ quan, doanh nghiệp. Qua đó nhắc nhở đoàn viên, NLĐ tuân thủ nội quy lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ của doanh nghiệp. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn KKTNS&CKCN tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với công đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp nhân rộng các mô hình, đồng thời tiếp tục chỉ đạo, giám sát các công đoàn cơ sở thực hiện, điều chỉnh các mục tiêu, tiêu chí của các mô hình phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị theo từng năm, từng giai đoạn.

Bài và ảnh: Phương Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]