(Baothanhhoa.vn) - Được đồng chí Hoàng Đình Quế, bí thư xã Thiệu Tiến (Thiệu Hóa) giới thiệu, chúng tôi đến thăm mô hình trang trại trồng cây ăn quả của anh Hoàng Văn Lực, thôn Quan Trung 3 nằm ngay sát bờ sông Chu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Thiệu Tiến: Đảng viên tiên phong làm kinh tế giỏi

Được đồng chí Hoàng Đình Quế, bí thư xã Thiệu Tiến (Thiệu Hóa) giới thiệu, chúng tôi đến thăm mô hình trang trại trồng cây ăn quả của anh Hoàng Văn Lực, thôn Quan Trung 3 nằm ngay sát bờ sông Chu.

Đảng bộ xã Thiệu Tiến: Đảng viên tiên phong làm kinh tế giỏiMô hình nuôi chim bồ câu lai Pháp của hộ anh Hoàng Ngọc Chấn, thôn Quan Trung 2, xã Thiệu Tiến (Thiệu Hóa) mang lại thu nhập khá.

Từng tham gia một số công việc của thôn rất bận rộn nhưng anh Lực vẫn say mê làm trang trại vườn. Những năm còn làm trưởng thôn, anh tranh thủ trồng ớt, trồng dâu nuôi tằm, thả cá... việc công, việc tư được anh thu xếp khoa học nên việc nào cũng hiệu quả. Từ năm 2012, anh thôi việc thôn và tập trung đầu tư kinh tế gia đình với 2,5 ha chuyên màu, cây ăn quả và được xã, huyện quan tâm hỗ trợ. Nay 1.300 gốc mít Thái, nhiều gốc na, bưởi... đã bắt đầu cho thu hoạch. Nhớ những ngày ra khu đồng màu cải tạo làm trang trại, bao nhiêu khó khăn bộn bề, vốn và mồ hôi công sức đổ xuống mới có được thành quả như hôm nay với giá trị thu nhập vài trăm triệu đồng/năm đã bù đắp cho vợ chồng anh Lực.

Đồng chí Hoàng Ngọc Chấn, thôn Quan Trung 2 nghỉ chế độ với quân hàm Thượng tá nhưng về địa phương vẫn tích cực tham gia lao động sản xuất. Sau thất bại mô hình nuôi nhím, cuối năm 2015, anh Chấn tìm hiểu cách nuôi chim bồ câu rồi bắt tay ngay vào làm chuồng trại nuôi 100 đôi, vài tháng sau đã sinh sản tăng lên 250 đôi. Anh Chấn không bán thịt ngay mà để nhân giống, tăng tổng đàn. Sau một năm, gia đình anh Chấn mới bán thịt cho các thương lái 1 lứa/tuần từ 20 đến 25 đôi các loại được gần 3 triệu đồng, ngoài ra, gia đình còn nuôi thêm gà và làm ruộng. Mặc dù làm cán bộ nhưng về nghỉ hưu, anh Chấn không quản việc đồng áng của nhà nông mà vẫn tích cực sản xuất tùy theo điều kiện của gia đình và luôn chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi với các hộ. Đã có nhiều hộ học theo anh cách nuôi chim bồ câu lai Pháp để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Ngoài sản xuất, anh Chấn còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương và là hội viên tích cực của hội nông dân, hội cựu chiến binh. Trong công tác xây dựng Đảng, mỗi lần sinh hoạt chi bộ, anh tích cực đóng góp ý kiến với chi ủy, chi bộ về tình hình phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần cùng với chi bộ, thôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra.

Những người như anh Lực, anh Chấn là hai trong số 252 đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ nông thôn đang phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu đi đầu trong sản xuất, hỗ trợ nhau làm kinh tế của đảng bộ xã. Phần lớn các đảng viên trong Đảng bộ xã Thiệu Tiến là đảng viên hưu trí, công chức, viên chức, số ít đảng viên trưởng thành từ phong trào cơ sở, nhưng đều có chung quan điểm lập trường chính trị vững vàng, kiên định, đặc biệt là luôn phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa... Do tiên phong đi đầu, làm trước cho quần chúng làm theo nên nhìn chung, các đảng viên cũng gặp một số khó khăn nhất định, nhưng với quyết tâm cao và được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền về cơ chế chính sách, vốn, hỗ trợ cơ sở hạ tầng... nhiều đảng viên đã có điều kiện, động lực xây dựng các mô hình sản xuất, phát triển ngành nghề. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Thiệu Tiến tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và đã có nhiều đảng viên mạnh dạn đi đầu đưa giống lúa năng suất, chất lượng cao, các loại cây trồng có giá trị vào sản xuất, như: cây ngô ngọt, ngô nếp, đậu tương rau, khoai tây Marabel, tiếp nhận dự án cải tạo giống dâu và nuôi tằm tập trung... góp phần nâng cao giá trị thu nhập 140 triệu đồng/1 ha, đạt 125% chỉ tiêu đại hội đề ra; nhiều đảng viên tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân chuyển đổi, tích tụ ruộng đất, đầu tư mua sắm máy móc. Hiện xã có 18 trang trại, gia trại, nhiều mô hình nuôi chim bồ câu, trồng cây ăn quả...; 228 hộ kinh doanh dịch vụ, 93 lao động xuất khẩu có thu nhập cao đang góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển, tỷ lệ hộ nghèo trong xã giảm còn 2,74%; năm 2020, xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Những kết quả đạt được có đóng góp quan trọng của các hộ gia đình là đảng viên và đặc biệt là sự quan tâm của cấp ủy đối với công tác xây dựng, phát triển Đảng; quan tâm bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, góp phần tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng, hành động trong cán bộ, đảng viên trên mọi lĩnh vực.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]