(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm Chính trị huyện Yên Định đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Qua đó, chất lượng đào tạo ngày càng nâng lên, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần phục vụ Nhân dân cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong huyện.

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Trung tâm Chính trị huyện Yên Định đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Qua đó, chất lượng đào tạo ngày càng nâng lên, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần phục vụ Nhân dân cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong huyện.

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộLớp bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024 tại Trung tâm Chính trị huyện Yên Định.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, trung tâm đã quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ; đi thực tế để nghiên cứu, học tập kinh nghiệm; được dự hội nghị của các ngành; phân công phụ trách cơ sở nắm bắt kịp thời tình hình địa phương để cập nhật thông tin cũng như vận dụng nâng cao kiến thức thực tiễn trong giảng dạy, giao lưu học hỏi với các trung tâm chính trị trong tỉnh. Đặc biệt là tham gia các đợt thi giảng viên LLCT giỏi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.

Ngoài nội dung, chương trình theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, trung tâm đã bổ sung chuyên đề về lịch sử Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện cho lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, lớp bồi dưỡng đảng viên mới. Trung tâm cũng yêu cầu các giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức luôn luôn đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm công tác. Giảng viên chủ động tìm kiếm, cập nhật thông tin làm phong phú thêm bài giảng, từ đó, định hướng cho học viên hiểu và nắm vững quan điểm, tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Giảng viên chuyên trách Trung tâm Chính trị huyện Yên Định Vũ Diễm Hương Thúy, cho biết: “Trong các bài giảng của mình, chúng tôi đưa ra những tình huống cụ thể đang diễn ra tại địa phương. Đồng thời, khuyến khích học viên nêu vấn đề, đặt câu hỏi với những vụ việc thực tiễn đang diễn ra, để cùng nhau tìm cách tháo gỡ. Qua đó, học viên có cơ hội nghiên cứu, đóng góp ý kiến, nêu quan điểm, liên hệ nhiệm vụ thực tiễn, giúp hiểu sâu và vận dụng thực tiễn trong công việc đạt hiệu quả hơn”.

Ngoài việc nâng cao chất lượng giảng dạy, trung tâm còn bố trí học viên khi đến lớp ngồi theo sơ đồ một cách khoa học, phát phiếu điểm danh vào cuối buổi học, thường xuyên giữ mối liên hệ với cơ sở, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy để thông tin tình hình, kết quả tham gia học tập của học viên. Cách làm này giúp học viên có ý thức trong việc tham gia đầy đủ các buổi học và có tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc hơn. Cán bộ trung tâm cũng thuận tiện hơn trong việc quản lý lớp học. Thông qua các giải pháp được triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực, đó là chất lượng đào tạo, bồi dưỡng các lớp được nâng lên rõ nét. Qua các lớp học, số học viên đạt tỷ lệ khá, giỏi tăng; học viên có kết quả học tập trung bình ngày càng giảm và chiếm tỷ lệ thấp.

Hiện trung tâm có 4 giảng viên chuyên trách, 6 giảng viên kiêm chức là các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và phó trưởng các ban khối Đảng, trưởng các phòng chuyên môn có trình độ lý luận chính trị, kiến thức thực tiễn để truyền đạt cho học viên. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, trung tâm đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, các ban thuộc Huyện ủy, Phòng Nội vụ, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện mở 28 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 2.097 học viên, trong đó có 9 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 2 lớp bồi dưỡng LLCT cho đảng viên mới; 9 lớp bồi dưỡng chuyên đề chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; 2 lớp bồi dưỡng chuyên đề về chính sách tôn giáo.

Trung tâm cũng phối hợp với Phòng Nội vụ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Huyện ủy tổ chức 4 lớp nghiệp vụ cho 471 học viên. Đấu mối với Trường Chính trị tỉnh tổ chức các kỳ học cho 72 học viên lớp trung cấp LLCT - hành chính (khóa học 2023-2024); phối hợp với Trại giam số 5 mở lớp đào tạo sơ cấp LLCT hệ không tập trung cho 92 học viên...

Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Yên Định Lê Xuân Hạnh, cho biết: “Để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trung tâm đã tăng cường công tác quản lý cán bộ, giảng viên về các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ tham gia học tập, bồi dưỡng LLCT, quản lý Nhà nước để nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy. Từ đó, đội ngũ cán bộ, giảng viên phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, khuyết điểm, phát huy tinh thần đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, trung tâm tham mưu cho cấp ủy đảng chỉ đạo xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng sát với nhu cầu thực tiễn của địa phương hàng năm. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công tác cho cán bộ ở cơ sở, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ của địa phương”.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]