Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu rõ: "Mỹ sẵn sàng đàm phán với Nga, Trung Quốc và Triều Tiên mà không cần điều kiện tiên quyết nào để giảm bớt mối đe dọa hạt nhân.”

Mỹ sẵn sàng đàm phán cắt giảm vũ khí hạt nhân với Triều Tiên và các nước khác

Tổng thống Mỹ Joe Biden nêu rõ: "Mỹ sẵn sàng đàm phán với Nga, Trung Quốc và Triều Tiên mà không cần điều kiện tiên quyết nào để giảm bớt mối đe dọa hạt nhân.”

Mỹ sẵn sàng đàm phán cắt giảm vũ khí hạt nhân với Triều Tiên và các nước khácTổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây cho rằng thế giới cần nỗ lực loại bỏ hoàn toàn kho vũ khí hạt nhân, đồng thời khẳng định Mỹ sẵn sàng đàm phán với Nga, Trung Quốc và Triều Tiên theo hướng này, tuy nhiên ông không đề cập tới chi phí đáng kể của chính phủ Washington để phát triển và tăng cường bộ ba hạt nhân của nước mình.

Ông Biden nêu rõ: “Chúng ta phải tiếp tục đi tới ngày mà chúng ta cuối cùng có thể loại bỏ vĩnh viễn vũ khí hạt nhân trên thế giới. Mỹ sẵn sàng đàm phán với Nga, Trung Quốc và Triều Tiên mà không cần điều kiện tiên quyết nào để giảm bớt mối đe dọa hạt nhân.”

Ông nhấn mạnh rằng không có lợi ích gì cho các quốc gia này và thế giới nói chung trong việc “cản trở tiến trình cắt giảm kho vũ khí hạt nhân.”

Tuyên bố của Biden được đưa ra liên quan đến việc trao giải Nobel Hòa bình năm nay.

Trước đó có tin giải Nobel Hòa bình năm 2024 được trao cho tổ chức Nihon Hidankyo của Nhật Bản dành cho những người sống sót sau vụ đánh bom ở Hiroshima và Nagasaki.

Tuy nhiên Tổng thống Mỹ không đề cập tới việc chính quyền Mỹ tiếp tục tích cực chỉ đạo các nguồn đầu tư để tăng cường bộ ba vũ khí hạt nhân của họ.

Trong năm tài chính 2025 bắt đầu ở Mỹ vào ngày 1/10 năm nay, ngân sách liên bang có kế hoạch chi hơn 49 tỷ USD để phát triển lực lượng răn đe chiến lược.

Hơn nữa, theo tính toán của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ, chi tiêu cho lực lượng hạt nhân của Mỹ trong giai đoạn năm 2023-2032 ước tính vào khoảng 756 tỷ USD./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]