(Baothanhhoa.vn) - Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ bắc kết hợp với vùng hội tụ gió yếu trên mực 5.000m, hôm nay (16-11), ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Thời tiết Thanh Hóa ngày 16-11: Có mưa vài nơi, trưa chiều nắng nhẹ

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ bắc kết hợp với vùng hội tụ gió yếu trên mực 5.000m, hôm nay (16-11), ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Thời tiết Thanh Hóa ngày 16-11: Có mưa vài nơi, trưa chiều nắng nhẹ

Ảnh minh họa.

Ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Nam Bộ do ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ bắc nên trong ngày có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dự báo hôm nay (16/11), hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước đều có chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại trung bình đến cao (5,0-8,0); riêng Nha Trang, TP Hồ Chí Minh và Cà Mau có thời điểm đạt ngưỡng rất cao (7,8-8,1).

Trong hai ngày tới chỉ số UV cực đại tiềm năng được dự báo ít thay đổi, tiếp tục duy trì ở ngưỡng trung bình đến cao (5,0-8,0).

Dự báo thời tiết ngày và đêm 16/11 tại các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ rải rác, sau không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng khu vực đồng bằng sáng có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác . Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]