(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ ngày 5-7 nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng sẽ trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Từ ngày 5-7 nắng nóng, nắng nóng gay gắt diện rộng sẽ trở lại

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ ngày 5-7 nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng sẽ trở lại.

Thanh Hóa: Từ ngày 5-7 nắng nóng, nắng nóng gay gắt diện rộng sẽ trở lại

Ngày hôm qua (29-6) ở Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất tại Quan Hóa là 39.2 độ C; Thọ Xuân là 39.8 độ C; Như Xuân là 40.5 độ C; Tĩnh Gia là 41.4 độ C; Yên Định là 39.1 độ C; TP Thanh Hóa là 40. 0 độ C, TP Sầm Sơn là 37.0 độ C và Nga Sơn là 38.4 độ C; độ ẩm thấp nhất trong không khí từ 40 – 50%, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Các ngày 30-6 và 1-7 ở Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng ngày 30-6 nhiều nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất từ 38 - 41 độ C, có nơi trên 41 độ C; nhiệt độ từ 35 độ C trở lên duy trì từ 10 giờ đến 17, 18 giờ trong ngày, độ ẩm thấp nhất sẽ xuống 40 – 50%, gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Từ đêm 1, ngày 2 đến 4 và 5-7 chiều tối, đêm và sáng có mưa, mưa rào và dông, sét ở nhiều nơi, có nơi mưa to đến rất to; từ ngày 5, 6-7 nắng nóng, nắng nóng gay gắt diện rộng sẽ được thiết lập trở lại. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1 - 2.

Nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt còn duy trì trong các ngày 3-6 và 1-7, nền nhiệt độ cao, độ ẩm thấp, trời khô nóng, chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, mưa rào mạnh, tố lốc, sấm sét và mưa đá, đặc biệt là khu vực trung du và vùng núi cục bộ có mưa to gây lũ quét và sạt lở. Đề nghị chú ý theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của thời tiết; có biện pháp hữu hiệu phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe cho người; bảo đảm an toàn cho cây trồng và vật nuôi; phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn; đặc biệt là phòng chống cháy rừng.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]