(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng bị nén, chiều tối và đêm qua (26-5) ở Thanh Hóa đã có mưa, mưa rào và dông ở nhiều nơi, riêng ở khu vực vùng núi có nơi mưa to. Lượng mưa ở vùng núi từ 20 – 70 mm, có nơi trên 70 mm; ở đồng bằng ven biển từ 5 - 30 mm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa sắp đón đợt mưa lớn, các huyện miền núi có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng bị nén, chiều tối và đêm qua (26-5) ở Thanh Hóa đã có mưa, mưa rào và dông ở nhiều nơi, riêng ở khu vực vùng núi có nơi mưa to. Lượng mưa ở vùng núi từ 20 – 70 mm, có nơi trên 70 mm; ở đồng bằng ven biển từ 5 - 30 mm.

Thanh Hóa sắp đón đợt mưa lớn, các huyện miền núi có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất

Ảnh minh họa.

Từ chiều và đêm nay (27-5) đến các ngày 1, 2-6 ở Thanh Hóa sẽ có một đợt mưa, mưa rào, nhiều nơi mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa từ 50 – 100 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ. Tổng lượng mưa cả đợt từ 200 – 300 mm, có nơi trên 300 mm.

Theo dự báo, từ ngày 27 đến 29-5, trên các sông suối trên địa bàn Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp.

Cảnh báo: Đề phòng cục bộ có nơi mưa rất to gây ngập úng, trên các sông suối nước lên nhanh gây lũ; ở các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát, Bá Thước, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân và phía Tây Bắc huyện Thạch Thành có nguy cơ rất cao xảy lũ quét và sạt lở đất. Trong cơn dông có gió giật mạnh, sấm sét, ở trung du và vùng núi có mưa đá, trên biển có gió mạnh, lốc xoáy và sóng cao.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]