Trong ngày 10/2, mưa phùn, sương mù vẫn tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc, nhất là về sáng và đêm, hiện tượng nồm ẩm có thể nặng hơn do nhiệt độ tăng dần, ở mức 22-25 độ C.

Mưa phùn và sương mù tiếp diễn ở Bắc Bộ, hiện tượng nồm ẩm gia tăng

Trong ngày 10/2, mưa phùn, sương mù vẫn tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc, nhất là về sáng và đêm, hiện tượng nồm ẩm có thể nặng hơn do nhiệt độ tăng dần, ở mức 22-25 độ C.

Mưa phùn và sương mù tiếp diễn ở Bắc Bộ, hiện tượng nồm ẩm gia tăng

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 10/2, mưa phùn, sương mù vẫn tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc, nhất là về sáng và đêm.

Hiện tượng nồm ẩm có thể nặng hơn do nhiệt độ tăng dần, mức 22-25 độ C.

Miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam chung trạng thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Bên cạnh những trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày như mưa phùn, khiến di chuyển khó khăn, giao thông ùn tắc, sương mù khiến nguy cơ xảy ra tai nạn tăng cao..., thời tiết nồm ẩm còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà bạn khó có thể lường trước.

Chất có nguy cơ gây ung thư ẩn náu khi thời tiết nồm ẩm kéo dài khiến bất kỳ ai cũng nên lưu ý. Đó chính là nấm mốc.

Để đối phó với kiểu thời tiết nồm ẩm dẫn tới nấm mốc, các chuyên gia khuyến cáo các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô...

Ngày và đêm 10/2: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng khu vực Đông Bắc đêm có mưa, mưa rào. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C; riêng vùng núi có nơi trên 26 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía Nam sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ.

Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 22-25 độ C; phía Nam 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi trên 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, miền Đông 34-36 độ C./.

Theo TTXVN/Vietnam+



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]