(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay,khu vực ven biển, đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Hòa Bình và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ 7h đến 13h ngày 8-9 một số nơi trên 100mm.

Mưa lớn, cảnh báo lũ ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Hiện nay,khu vực ven biển, đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Hòa Bình và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ 7h đến 13h ngày 8-9 một số nơi trên 100mm.

Mưa lớn, cảnh báo lũ ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Theo bản tin lúc 15h30 ngày 8-9 của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, mực nước trên thượng nguồn các sông ở tỉnh Hòa Bình, sông Hiếu (Nghệ An), sông Chu (Thanh Hóa) đang lên; các sông khác ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có dao động.

Dự báo từ chiều tối ngày hôm nay đến đêm 9-9, ở khu vực ven biển, đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm; các khu vực khác của Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.Khu vực Hà Nội từ chiều tối ngày 08/9 đến đêm 09/9 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm.Cảnh báođợt mưa diện rộng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 10-9, sau mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 10-9, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ Thanh Hóa, Nghệ An từ 3-4m, hạ lưu từ 1-2m; các sông suối nhỏ ở Bắc Bộ từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ ở tỉnh Hòa Bình, Sơn La lên mức BĐ2 và trên BĐ2, các sông suối ở tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, sông Hiếu lên mức BĐ1 và trên BĐ1; hạ lưu các sông chính còn dưới mức BĐ1.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An. Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các khu đô thị, các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa và Nghệ An. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất Cấp 1.

N.M


N.M

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]