(Baothanhhoa.vn) - Trong tháng 8-2023, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện từ 2-3 cơn trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ.

Khả năng xuất hiện 2-3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng 8

Trong tháng 8-2023, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện từ 2-3 cơn trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ.

Khả năng xuất hiện 2-3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng 8

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin Dự báo xu thế khí hậu tháng thời kỳ từ ngày 1 đến 31-8-2023.

Theo đó xu thế nhiệt độ trung bình tháng 8-2023 tại khu vực Bắc bộ và Trung bộ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,0 độ C, có nơi cao hơn.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ ở mức cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Lượng mưa tại khu vực Bắc bộ phổ biến ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 10-25%, riêng Lai Châu - Điện Biên ở mức xấp xỉ. Khu vực Trung bộ phổ biến thấp hơn từ 15-30%; khu vực Tây Nguyên và Nam bộ phổ biến ở xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ

Cảnh báo thời tiết nguy hiểm:

Trong tháng 8-2023, bão và áp thấp có khả năng xuất hiện từ 2-3 cơn trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ.

Tại khu vực Bắc bộ, nắng nóng tiếp tục xuất hiện đan xen với các đợt mưa.

Tại khu vực Trung bộ, nắng nóng có khả năng kéo dài trong nửa đầu tháng, có thể xảy ra những ngày nắng nóng gay gắt; nửa cuối tháng nắng nóng có xu hướng giảm hơn so với nửa đầu tháng.

Gió mùa Tây Nam ở phía Nam nhiều khả năng gây ra nhiều ngày có mưa rào và dông ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, cục bộ có ngày xuất hiện mưa dông mạnh kèm mưa lớn, mưa tập trung nhiều vào thời điểm chiều tối.

Hiện tượng mưa dông lốc, sét, có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]