Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 27/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, vùng núi cao xuống dưới 3 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 27/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, vùng núi cao xuống dưới 3 độ CNgười dân đốt lửa sưởi ấm trong tiết trời lạnh giá. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C.

Ngày 27-28/1, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27-30/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh.

Vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa Biển Đông; vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2-3,5m; khu vực giữa Biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau sóng biển cao 4-6m; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sóng biển cao 3-5m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 27/1: Phía Tây Bắc Bộ sáng có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm , có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 9-12 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15-18 độ C, có nơi trên 20 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa vài nơi, riêng nam Đồng bằng sáng có mưa rải rác, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng có mưa rải rác; sau không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15-17 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế phía Bắc sáng có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét, phía Bắc trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C; phía Nam có nơi trên 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ C; phía Nam có nơi trên 21 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3; vùng ven biển phía Bắc chiều và đêm mạnh lên cấp 4-5, có nơi có gió giật mạnh cấp 6-7. Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 18-21 độ C, phía Nam 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 23-27 độ C, phía Nam 27-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: miền Đông 30-33 độ C, miền Tây 27-30 độ C.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]