Lỗi e sợ tấn công DDoS của hầu hết các website TMĐT
Một sáng thứ hai đẹp trời báo hiệu một tuần làm việc đầy hứng khởi, bạn đến văn phòng bắt đầu làm việc từ sớm, mở đầu là việc kiểm tra email...
Bỗng dưng bạn hoang mang tột độ, không tin vào mắt mình khi click vào email có nội dung tóm tắt như sau: bạn phải trả một khoản tống tiền khá lớn, bằng không hacker sẽ đánh sập website của công ty bằng một cuộc tấn công DDoS gây nên hậu quả nghiêm trọng. Bạn sẽ làm gì?
Một sáng thứ hai đẹp trời báo hiệu một tuần làm việc đầy hứng khởi, bạn đến văn phòng bắt đầu làm việc từ sớm, mở đầu là việc kiểm tra email. Bỗng dưng bạn hoang mang tột độ, không tin vào mắt mình khi click vào email có nội dung tóm tắt như sau: bạn phải trả một khoản tống tiền khá lớn, bằng không hacker sẽ đánh sập website của công ty bằng một cuộc tấn công DDoS gây nên hậu quả nghiêm trọng. Bạn sẽ làm gì?
Xem thêm: Giải pháp chống tấn công từ chối dịch vụ dành cho website Bizfly Anti DDoS
Đầu tiên bạn phải hiểu rằng tình huống giả định này hoàn toàn có khả năng xảy ra trong thực tế. Một dạng tấn công DDoS phổ biến nhất được thực hiện bằng cách tạo một lượng khổng lồ truy cập tới website, gây quá tải cho cơ sở hạ tầng IT doanh nghiệp. Website trở nên ngoại tuyến với toàn bộ khách truy cập cho đến khi bạn khắc phục được sự cố. Đây là hình thức tấn công phổ biến gây ra nhiều thiệt hại, không những ảnh hưởng tới doanh số trong khoảng thời gian ngoại tuyến không bán được hàng, mà còn khiến cho uy tín doanh nghiệp xuống dốc thảm hại bởi trải nghiệm người dùng tồi tệ mà DDoS đem đến.
Thứ hai, website thương mại điện tử (TMĐT) của bạn cũng chỉ là một trong số những nạn nhân tiềm năng của các cuộc tấn công DDoS mà thôi. Gần như mọi công ty thương mại có sở hữu một website bán hàng trực tuyến đều đã trải qua một cuộc tấn công DDoS trong quá khứ. Tuy nhiên, một số công ty đã đủ thông minh để tiến hành các hoạt động phòng ngừa, tránh được các thiệt hại đáng kể, trong khi đó, những doanh nghiệp khác thì vẫn bị tổn thất khá nhiều trong doanh thu kèm theo những thiệt hại trầm trọng khác.
Một cuộc tấn công DDoS nhắm vào website TMĐT cũng giống như việc bạn đóng cửa shop bán hàng vào giờ hành chính vậy, bạn không thể bán được hàng và cũng không ai vào được cửa hàng để mua đồ. Doanh thu bằng 0 tròn trĩnh. Thậm chí tệ hơn, người mua hàng có xu hướng nhớ rất lâu những trải nghiệm dịch vụ kém và sẽ do dự trong việc quay trở lại lần nữa. Họ thậm chí có thể đi thẳng đến website TMĐT của một trong những đối thủ trực tiếp của bạn không cần suy nghĩ.
Khách hàng thường sẽ không quan tâm lắm đến việc tại sao trang web của bạn không hoạt động. Đồng thời phần lớn khách hàng cũng không thể phân biệt được việc trang web đang trải qua một cuộc tấn công DDoS hay hacker đã tiến hành ăn cắp dữ liệu cá nhân, điều này khiến họ mất niềm tin vào công ty vì cho rằng công ty đã không nỗ lực bảo vệ thông tin của họ khỏi xâm nhập.
Thương hiệu của doanh nghiệp và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng luôn trong tình trạng bị đe dọa bởi các cuộc tấn công DDoS nhắm mục tiêu tới các website TMĐT.
Nguồn: Bizfly Cloud
{name} - {time}
-
2024-12-13 11:45:00
Hướng đến nền nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu
-
2024-12-12 07:35:00
Hãng Google đặt cược lớn vào tích hợp AI cho tìm kiếm trực tuyến
-
2024-08-27 16:46:00
Máy phiên dịch Vtalk: Bước đột phá trong công nghệ dịch thuật cho người Việt
Cách tăng sub youtube nhanh chóng, an toàn và hiệu quả tại Like5s
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nước mắm truyền thống
Flycam tại Naza.vn: Công nghệ hiện đại mở ra cánh cửa sáng tạo
Phân bón Silic: Tốt nhưng sao chưa phát triển tại Việt Nam
Làm thế nào để có nhiều lượt like trên Instagram?
Cấu hình laptop chạy AI có đủ mạnh để chơi game?
Inhat.vn - Website chuyên đánh giá sản phẩm, dịch vụ uy tín trên toàn quốc
So sánh Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Fold 5: Có gì mới?
Samsung Galaxy Z Flip6 có giá bao nhiêu khi có nhiều nâng cấp mới?