(Baothanhhoa.vn) - Trong nhiệm kỳ 2017-2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong công nhân, viên chức, lao động. Đáng chú ý, các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2023 đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở, tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động (NLĐ).

Liên đoàn Lao động huyện Đông Sơn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong công nhân, viên chức, lao động. Đáng chú ý, các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2023 đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở, tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động (NLĐ).

Liên đoàn Lao động huyện Đông Sơn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao độngLãnh đạo LĐLĐ huyện Đông Sơn trao quà cho người lao động khó khăn tại lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2023.

Đồng chí Vũ Thị Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Sơn, cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của công đoàn cấp trên và các cấp ủy, LĐLĐ huyện Đông Sơn đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, luôn triển khai các hoạt động bài bản, sáng tạo với phương châm “hướng về cơ sở, vì NLĐ”, tập trung làm tốt nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ. Hàng năm, LĐLĐ huyện ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP và 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo về số lượng và chất lượng. Kết quả, có 100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, NLĐ và trên 85% doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ (vượt 16% so với chỉ tiêu nhiệm kỳ). Công tác thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể có chuyển biến tích cực, trong nhiệm kỳ có 16 công đoàn cơ sở doanh nghiệp đã đại diện thương lượng ký thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ.

LĐLĐ huyện Đông Sơn cũng quan tâm, sát sao đến đời sống của đoàn viên, NLĐ, thực hiện tốt các chương trình phúc lợi đoàn viên. Ngoài nguồn kinh phí chăm lo từ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn chung tay sát cánh cùng với công nhân, lao động, trả lương tháng 13 cho đoàn viên, NLĐ với số tiền hơn 40 tỷ đồng. Nhiều chương trình được các cấp công đoàn tổ chức có hiệu quả, có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong đoàn viên và NLĐ như: “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”, “Tết sum vầy”, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ đoàn viên, người thân bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo”... Trong nhiệm kỳ đã có hàng nghìn đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn, thăm hỏi, động viên, tặng quà với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống, thu nhập cho NLĐ, đồng thời thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong 5 năm, đã có 3.010 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên, NLĐ được áp dụng, với giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng. Thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM kiểu mẫu”, LĐLĐ huyện Đông Sơn đã vận động được 425 triệu đồng, từ nguồn quỹ đã hỗ trợ trang thiết bị cho 28 nhà văn hóa thôn NTM và NTM kiểu mẫu của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được LĐLĐ huyện quan tâm chú trọng. Các cấp công đoàn thường xuyên đổi mới hình thức thu hút, tập hợp NLĐ tham gia tổ chức công đoàn; nâng cao chất lượng đoàn viên và hiệu quả công tác quản lý đoàn viên. Kết quả, trong nhiệm kỳ đã thành lập 20 công đoàn cơ sở (vượt 240% kế hoạch) và kết nạp mới 1.700 đoàn viên (vượt 200% kế hoạch). Trong 5 năm, công đoàn cơ sở phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu 108 đoàn viên công đoàn ưu tú xem xét, kết nạp Đảng.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn huyện Đông Sơn luôn hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện Đông Sơn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của các cấp ủy, chính quyền trong huyện; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp ủy, chính quyền với giai cấp công nhân, NLĐ; tập hợp, đoàn kết xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]