(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Xương, UBND huyện Quảng Xương đã chỉ đạo đơn vị lên kế hoạch xây dựng cây đào hoa kép cổ Quảng Chính thành sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng đào hoa kép cổ Quảng Chính thành sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Xương, UBND huyện Quảng Xương đã chỉ đạo đơn vị lên kế hoạch xây dựng cây đào hoa kép cổ Quảng Chính thành sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.

Xây dựng đào hoa kép cổ Quảng Chính thành sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa

Đào phai hoa kép Quảng Chính là giống đào cổ, có tính đặc hữu.

Đào hoa kép Quảng Chính là sản phẩm trồng trọt đặc hữu, được lưu giữ và phát triển bởi người dân xã Quảng Chính. Đây là giống đào quý, có hoa to, khi mới nở có màu phớt hồng, sau đó chuyển sang màu hồng đậm đặc trưng. Thay vì có 5 cánh như các giống đào phai khác, hoa đào cổ này có nhiều tầng cánh xếp lên nhau, trung bình trên dưới 30 cánh, cá biệt có bông gần 40 cánh. Những năm gần đây, loại đào này được nhân giống, trồng đại trà trên các khu đồng của xã với diện tích khoảng 10 ha. Trồng đào đã trở thành nghề chính của hàng trăm hộ dân xã Quảng Chính, hàng năm mang lại thu nhập từ 16 đến 20 tỷ đồng cho Nhân dân địa phương.

Sản phẩm đào hoa kép Quảng Chính được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa thích mỗi dịp tết đến xuân về, lại mang tính đặc trưng của địa phương... Đó chính là những tiêu chí phù hợp để xây dựng loại cây cảnh này thành sản phẩm OCOP của tỉnh. Hồ sơ sẽ được huyện Quảng Xương, xã Quảng Chính bắt đầu thực hiện ngay trong năm 2021 này để sản phẩm đào địa phương sớm được công nhận sản phẩm OCOP.

Tin và ảnh: L.Đ


Tin và ảnh: L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]