(Baothanhhoa.vn) - Trung bình mỗi sào thu về từ 10-12 triệu đồng/năm, cây mía tím đã và đang trở thành cây trồng chủ lực ở xã Điền Trung, huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Điền Trung (huyện Bá Thước): Thu nhập cao từ cây mía tím

Trung bình mỗi sào thu về từ 10-12 triệu đồng/năm, cây mía tím đã và đang trở thành cây trồng chủ lực ở xã Điền Trung, huyện Bá Thước.

Xã Điền Trung (huyện Bá Thước): Thu nhập cao từ cây mía tím

Cây mía tím đem lại thu nhập cao cho người dân xã Điền Trung, huyện Bá Thước.

Ông Hà Đông Dương – Phó Chủ tịch UBND xã Điền Trung, cho biết: “Mía tím đã được người dân địa phương trồng nhiều năm nay và trở thành cây hàng hóa chủ lực. Mía tím rất hợp với đất ở Điền Trung, mía rất ngọt, cây to, dài và màu đẹp, nên được thương lái rất ưa chuộng. Nếu so với lúa, cây mía tím lãi gấp 2 – 3 lần trồng lúa”.

Theo ông Dương, giá mía tím tại ruộng dao động từ 5.000-7.000 đồng/cây, vì vậy nhiều hộ dân năm nay thu lãi lớn. “Cây mía tím trồng khoảng 8 tháng là cho thu hoạch, 4 tháng còn lại người dân tận dụng trồng lại các cây hoa màu khác. Còn về đầu ra hiện dân vẫn tự lo, nhưng mấy năm gần đây chưa năm nào mía bị ế. Do giao thông thuận lợi nên thương lái thường đến tận ruộng để thu mua”, ông Dương nói.

Toàn xã Điền Trung hiện có khoảng 230ha diện tích mía ổn định, trong đó có khoảng 140-150ha mía tím. Riêng năm 2019 Điền Trung trồng được 227ha, trong đó có khoảng 172ha mía tím.

Được biết, cây mía là cây trồng chủ lực giúp bà con xóa đói, giảm nghèo không chỉ với người dân xã Điền Trung mà còn với nhiều hộ dân ở huyện Bá Thước.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]