(Baothanhhoa.vn) - Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, với mong muốn tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, chị Phạm Thị Thùy Linh ở thôn Kim Sơn, xã Hà Đông, huyện Hà Trung đã đầu tư sản xuất dầu lạc với quy mô lớn. Sản phẩm tinh dầu lạc nguyên chất Linh Phương đã được xếp hạng 3 sao sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020.

Từ ý tưởng mơ hồ và bước đi mạo hiểm đến sản phẩm OCOP

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, với mong muốn tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, chị Phạm Thị Thùy Linh ở thôn Kim Sơn, xã Hà Đông, huyện Hà Trung đã đầu tư sản xuất dầu lạc với quy mô lớn. Sản phẩm tinh dầu lạc nguyên chất Linh Phương đã được xếp hạng 3 sao sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020.

Từ ý tưởng mơ hồ và bước đi mạo hiểm đến sản phẩm OCOP

Với quyết tâm cao muốn đưa sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng của người dân địa phương đến được tận tay của người tiêu dùng, chị Phạm Thị Thùy Linh đã có sự đổi mới để thành công

Linh đến với sản xuất tinh dầu lạc như một cái duyên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, khoa quản trị kinh doanh Trường ĐH Hồng Đức vào năm 2016. Sau khi lấy chồng, thấy nghề ép dầu lạc của gia đình dù đã duy trì hơn 20 năm nhưng hiệu quả không cao, mọi công đoạn đều làm thủ công, sản phẩm ít, khách mua chủ yếu là người ở địa phương…

Dù ít kinh nghiệm sản xuất nhưng Linh vẫn quyết tâm thay đổi quy trình. Quá trình khởi nghiệp gặp không ít khó khăn, nhưng với quyết tâm đưa sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng của địa phương đến tận tay của người tiêu dùng, Linh đã không ngừng học hỏi, tìm hướng đi mới.

Năm 2019 Linh đầu tư hơn 300 triệu đồng mở rộng xưởng sản xuất và mua máy ép lạc tự động, nồi hơi... giúp công đoạn ép dầu nhanh gấp 1,5 lần so với thủ công, sản lượng dầu tăng lên rõ rệt. Vốn tính tỉ mỉ nên mọi công đoạn đều được vợ chồng Linh thực hiện cẩn thận. Nguyên liệu được mua chủ yếu ở các huyện như: Hậu Lộc, Quảng Xương, Hoằng Hóa… Để chiết xuất ra những giọt dầu lạc phải trải qua nhiều bước vì thể sự cầu kỳ cũng cao hơn.

Từ ý tưởng mơ hồ và bước đi mạo hiểm đến sản phẩm OCOP

Chị Phạm Thị Thùy Linh đang vận hành máy ép dầu lạc.

Dầu lạc nguyên chất Linh Phương được sản xuất theo công nghệ máy móc hiện đại, đảm bảo nguyên chất 100% với “3 không”: Không ép từ lạc thối, mốc, lép; Không chất bảo quản; Không pha trộn. Dầu đảm bảo sạch, có chứng nhận an toàn VSATTP. Thông thường, 1,8 - 2,2kg lạc thì ép được 1 lít dầu, giá bán trung bình 110.000 đồng/lít.

Từ ý tưởng mơ hồ và bước đi mạo hiểm đến sản phẩm OCOP

Sản phẩm dầu lạc Linh Phương hiện được bày bán ở nhiều cửa hàng thực phẩm sạch có uy tín.

Hiện mỗi tháng cơ sở của Linh ép từ 1.500 - 1.800 lít dầu, doanh thu trung bình mỗi năm khoảng 1,5 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động và 3 lao động thời vụ.

“Từ những việc đã làm, bản thân tôi thấy rằng không có việc gì khó. Từ một ý tưởng mơ hồ và bước đi mạo hiểm mà bản thân tôi đã đưa được nguyện vọng cũng như mong muốn của bản thân ra ngoài thực tế để có được thành quả như ngày hôm nay”, chị Linh tâm sự.

Dầu Lạc nguyên chất Linh Phương đã đăng kí tham gia chương trình “Ý Tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên Tỉnh Thanh Hóa” lần thứ 7 vào tháng 11 năm 2020 và giành giải nhì.

Năm 2021, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho chị Phạm Thị Thùy Linh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]