(Baothanhhoa.vn) - Tính đến cuối tháng 10 - 2018, toàn tỉnh đã thâm canh phục tráng được 4.500 ha rừng luồng, đạt 100% kế hoạch năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh thâm canh phục tráng được 4.500 ha luồng

Tính đến cuối tháng 10 - 2018, toàn tỉnh đã thâm canh phục tráng được 4.500 ha rừng luồng, đạt 100% kế hoạch năm 2018.

Xác định luồng là cây thế mạnh xóa đói, giảm nghèo, có thể mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng địa phương, các cấp, các ngành chức năng đã kiểm tra, rà soát, quy hoạch và triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển rừng luồng theo hướng bền vững và hiệu quả. Đặc biệt, thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển vùng luồng thâm canh cho các xã thuộc quy hoạch vùng luồng thâm canh của tỉnh, các hộ đã được hỗ trợ phân bón cho năm thứ nhất và năm thứ 2 thực hiện thâm canh phục tráng rừng luồng (2 triệu đồng/ha/năm quy ra phân bón) và cứ 200 ha rừng luồng tập trung được hỗ trợ 1 km đường lâm nghiệp nâng cấp hoặc làm mới.

Việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển vùng luồng thâm canh đã và đang góp phần nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền và người dân địa phương trong việc quản lý, bảo vệ, phát triển và khai thác bền vững rừng luồng, khắc phục tình trạng khai thác măng và luồng tùy tiện như những năm trước đây.


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]