(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn tỉnh ta có 28 đơn vị sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp được chứng nhận bảo đảm các tiêu chuẩn trong sản xuất, kinh doanh giống cây trồng. Để bảo đảm nguồn cây giống lâm nghiệp phục vụ trồng rừng, các cơ sở đã đầu tư nâng cấp vườn ươm, mua sắm trang thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh sản xuất được 18 triệu giống cây lâm nghiệp

Trên địa bàn tỉnh ta có 28 đơn vị sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp được chứng nhận bảo đảm các tiêu chuẩn trong sản xuất, kinh doanh giống cây trồng. Để bảo đảm nguồn cây giống lâm nghiệp phục vụ trồng rừng, các cơ sở đã đầu tư nâng cấp vườn ươm, mua sắm trang thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất.

Toàn tỉnh sản xuất được 18 triệu giống cây lâm nghiệp

Chăm sóc giống cây lâm nghiệp tại vườn ươm của Công ty CP Sản xuất giống cây trồng lâm nghiệp Hà Giáp, xã Minh Sơn (Triệu Sơn). Ảnh: Lê Hòa

Tính đến hết ngày 30-1, toàn tỉnh đã sản xuất được 18 triệu cây giống các loại; trong đó, có 7 triệu cây giống đủ tiêu chuẩn xuất vườn phục vụ trồng rừng. Toàn tỉnh trồng được 100.158 cây phân tán các loại, tổng diện tích rừng tập trung đạt 2.370 ha, bằng 23,7% kế hoạch năm.

Bên cạnh việc sản xuất cây giống phục vụ trồng rừng trong tỉnh, các cơ sở sản xuất giống cây lâm nghiệp còn chủ động mở rộng quy mô, chủng loại cây trồng để cung ứng cho thị trường ngoài tỉnh.

Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]