(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh hiện có 235 doanh nghiệp chế biến lâm sản, tạo việc làm cho 4.885 lao động với mức thu nhập bình quân từ 4 - 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 4.885 lao động hoạt động trong ngành công nghiệp chế biến lâm sản

Toàn tỉnh có 4.885 lao động hoạt động trong ngành công nghiệp chế biến lâm sản

Cơ sở chế biến gỗ tại xã Cẩm Châu (Cẩm Thủy). Ảnh: Lê Thanh

Theo số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh hiện có 235 doanh nghiệp chế biến lâm sản, tạo việc làm cho 4.885 lao động với mức thu nhập bình quân từ 4 - 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Trong đó, có 178 doanh nghiệp chế biến các sản phẩm từ gỗ, tạo việc làm cho 3.169 lao động và 57 doanh nghiệp chế biến các sản phẩm ngoài gỗ, tạo việc làm cho 1.716 lao động.

Hiện nay, hơn 90% các doanh nghiệp chế biến lâm sản trên địa bàn tỉnh có quy mô nhỏ và vừa nên chưa tận dụng hết được nguồn nguyên liệu và tiềm năng về lao động. Do đó, cùng với những chính sách khuyến khích, hỗ trợ về đất đai, thuế và phát triển vùng nguyên liệu, tỉnh ta hướng tới thu hút các doanh nghiệp chế biến theo chiều sâu nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của ngành chế biến lâm sản và tạo việc làm cho lao động.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]