(Baothanhhoa.vn) - Sử dụng thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe đang trở thành nhu cầu tiêu dùng phổ biến hiện nay của khá nhiều người. Các sản phẩm thực phẩm chức năng ngày càng đa dạng trên thị trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỉnh táo trước những quảng cáo về công dụng của thực phẩm chức năng

Sử dụng thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe đang trở thành nhu cầu tiêu dùng phổ biến hiện nay của khá nhiều người. Các sản phẩm thực phẩm chức năng ngày càng đa dạng trên thị trường.

Trong đó, các sản phẩm làm đẹp, cải thiện sức khỏe thường được quảng cáo đánh vào tâm lý phụ nữ, người già. Đơn cử như sản phẩm glucosamin, bản chất là sụn vi cá mập, có thể dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc. Sản phẩm này cũng có một thời gian trở nên rầm rộ vì lời phóng đại về chất lượng, từ đó, giá bán cũng được “đẩy” lên, hướng đến những người già, người có bệnh về xương khớp. Nhiều người tiêu dùng như tôi sau khi nghe truyền miệng thì rất tin tưởng và nghĩ rằng đây là sản phẩm điều trị bệnh. Gia đình tôi có người nhà bị đau khớp đã lâu, được hàng xóm “rỉ tai” mua hộp glucosamin của Mỹ trị giá hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó qua tìm hiểu tôi biết sản phẩm có những thành phần tương tự như loại thực phẩm chức năng này, nhưng được sản xuất trong nước với cùng hàm lượng, hoạt chất lại có giá rẻ hơn nhiều lần.

Tôi mong rằng, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các sai phạm trong việc “thổi phồng” công dụng của sản phẩm, đánh lừa người tiêu dùng. Bản thân người tiêu dùng cũng cần tự trang bị kiến thức để lựa chọn sản phẩm thực sự cần thiết, có chất lượng và giá cả phù hợp túi tiền.


Nguyễn Thị Trầm (Phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]