(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền về hoạt động và các chính sách tín dụng của hệ thống các chi nhánh Agribank trên địa bàn; tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Chiều 19-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền về hoạt động và các chính sách tín dụng của hệ thống các chi nhánh Agribank trên địa bàn; tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Agribank Việt Nam; Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Thanh Hóa; Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan báo chí của tỉnh, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các chi nhánh Agribank Thanh Hóa, Agribank Bắc Thanh Hóa, Agribank Nam Thanh Hóa được thực hiện thông qua các hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh, hội nghị giao ban tư tưởng, giao ban công tác báo chí; tuyên truyền trên Bản tin; Thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo chí của tỉnh. Chương trình phối hợp đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách tín dụng đối với nông nghiệp và nông thôn, cơ chế chính sách của tỉnh về tín dụng. Tuyên truyền những về kết quả và đóng góp của Agribank đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nêu bật tầm quan trọng của các chính sách tín dụng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Đồng chí Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Agribank Thanh Hóa báo cáo tình hình hoạt động của hệ thống Agribank trên địa bàn.

Năm 2019, là năm phát triển khá ấn tượng của hệ thống ngân hàng Agribank trên địa bàn tỉnh với việc chia tách từ 1 chi nhánh thành 3 chi nhánh loại I ở các khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh. Bên cạnh những thuận lợi thì việc kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy, ổn định hoạt động cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Song, với các giải pháp năng động, sang tạo, sát với thực tiễn, hoạt động của các chi nhánh đã đạt được những kết quả tích cực. Các ngân hàng đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank Việt Nam về các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn để mở rộng cho vay; đổi mới, nâng cao chất lượng và triển khai có hiệu quả các giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ của Agribank; hiện đại hóa và nâng cao hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin... Qua đó, nguồn vốn huy động tăng trưởng khá tốt, ổn định, hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch, đáp ứng nhu cầu vốn kinh doanh, bảo đảm an toàn thanh khoản, khả năng chi trả tại mọi thời điểm.

Tính đến 19-12-2019, tổng nguồn vốn hoạt động của các chi nhánh Agribank trên địa bàn đạt 33.000 tỷ đồng, tăng 18.000 tỷ đồng, tốc độ tăng 5 năm 110%. Tổng dư nợ đầu tư vào nền kinh tế đạt 38.700 tỷ đồng, tăng 22.500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng qua 5 năm đạt 135%. Cơ cấu tín dụng tập trung đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Vốn tín dụng của Agribank đã giúp hơn 300.000 hộ gia đình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, 5 năm qua các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đầu tư hơn 100 tỳ đồng xây dựng các công trình an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện để xây dựng 26 công trình trạm y tế xã, trường mầm non, tiểu học và trung học, nhà tình nghĩa…

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã đề xuất nhiều giải pháp nâng cao công tác phối hợp để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về triển khai và thực hiện chính sách tín dụng nông nghiệp nông thôn và nông dân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủyPhát biểu tại cuộc gặp mặt.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh trong việc đầu tư tín dụng khu vực nông nghiệp, nông thôn và thực hiện an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng ghi nhận sự phối hợp của các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh với các cơ quan truyền thông, báo chí trong tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật về vốn tín dụng đến với người dân. Đồng thời, mong muốn, trong thời gian tới, các ngân hàng tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí thực hiện hiệu quả nhiệm vụ vừa kinh doanh, vừa thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]