(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, thị xã Nghi Sơn đã và đang tăng cường các biện pháp cấp bách để phòng, chống.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Trước tình hình dịch, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, thị xã Nghi Sơn đã và đang tăng cường các biện pháp cấp bách để phòng, chống.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò xuất hiện tại phường Hải Lĩnh từ ngày 3-2-2021 với 58 con bò bị nhiễm bệnh, đến ngày 23-3-2021 trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã có 9 xã, phường với 255 con bò mắc bệnh viêm da nổi cục, trong đó có 56 con đã khỏi bệnh, còn 196 con đang điều trị.

Trước tình hình trên thị xã Nghi Sơn đã ban hành các văn bản, chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp cấp bách nhằm bao vây, khống chế dịch bệnh, tổ chức hội nghị khẩn với các xã, phường có trâu, bò bị bệnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời thực hiện việc phân bổ 1.000 lít hóa chất, 10 tấn vôi bột để các xã, phường thực hiện việc tiêu độc, khử trùng.

Chỉ đạo các địa phương thực hiện việc điều tra, rà soát lại tổng đàn trâu bò, lập chốt kiểm soát lưu động, tổ chức phun thuốc diệt côn trùng, thực hiện việc tiêm phòng vắc - xin viêm da nổi cục, trước mắt là tại các xã, phường có dịch, tiếp đó là tổ chức tiêm vắc xin trên địa bàn toàn thị xã.

UBND thị xã đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã tổ chức tập huấn, hướng dẫn tuyên truyền trực tiếp cho người dân diện hộ chăn nuôi trên địa bàn toàn thị xã các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong những ngày tới, thị xã Nghi Sơn tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bao vây, dập dịch theo quy định, duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh động vật, thực hiện việc tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc 1 lần/tuần.

Chỉ đạo Công an thị xã, Trạm kiểm dịch động vật tăng cường kiểm tra công tác vận chuyển, lưu thông buôn bán gia súc, gia cầm trên địa bàn thị xã, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi, vi phạm trong công tác thú y và phòng, chống dịch bệnh...

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]