(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) luôn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, đóng góp tích cực vào doanh thu và giá trị xuất khẩu của tỉnh.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp FDI giải quyết việc làm cho 146.491 lao động

Những năm gần đây các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) luôn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, đóng góp tích cực vào doanh thu và giá trị xuất khẩu của tỉnh.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp FDI giải quyết việc làm cho 146.491 lao động

Công nhân Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam trong ca sản xuất.

Theo Liên đoàn lao động tỉnh, tính đến hết tháng 2-2021, 32 DN FDI trên địa bàn tỉnh đã thu hút 146.491 người lao động làm việc. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, DN nói chung hoạt động cầm chừng, đời sống công nhân, lao động nhiều nơi không được đảm bảo, thì tại các DN FDI đời sống người lao động vẫn ổn định.

Theo báo cáo của Công đoàn cơ sở, 32 DN đều chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ; thu nhập bình quân là 5.849.000 đồng/người/tháng.

Trong việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động, hiện có 142.865 người lao động của 32 doanh nghiệp FDI tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN, đạt tỷ lệ 97,5%; số còn lại chưa được tham gia BHXH do mới vào làm việc tại các DN.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]