(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa, ông Hirohide Sagara, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhiệt điện Nghi Sơn 2 cho biết: Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 được đầu tư với tổng vốn là 2,7 tỷ USD. Đây là một trong những dự án lớn nhất tại Khu kinh tế Nghi Sơn, là dự án có ý nghĩa quan trọng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ Hàn Quốc.

Sự đồng hành của ngân hàng góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện dự án đúng tiến độ

Phát biểu tại hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa, ông Hirohide Sagara, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhiệt điện Nghi Sơn 2 cho biết: Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 được đầu tư với tổng vốn là 2,7 tỷ USD. Đây là một trong những dự án lớn nhất tại Khu kinh tế Nghi Sơn, là dự án có ý nghĩa quan trọng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ Hàn Quốc.

Sự đồng hành của ngân hàng góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện dự án đúng tiến độ

Ông Hirohide Sagara, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhiệt điện Nghi Sơn 2.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 có công suất 1.200MW (thực), sản sinh năng lượng khoảng 7.800 GWh góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giải quyết việc làm, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong thu hút đầu tư.

Ngày 11-1-2022, Tổ máy số 1 đã được đấu mối thành công hòa vào lưới điện quốc gia. Sự kiện này đã thể hiện quyết tâm cao của nhà đầu tư và sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong quá trình khởi công xây dựng.

Trong giai đoạn từ khi khi xây dựng khởi công nhà máy đến thời cuối năm 2022, Công ty đã đóng góp 2.758 tỷ VND vào ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho hơn 300 lao động.

Tại tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 đã cùng với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) thực hiện giao dịch phái sinh lãi suất nhằm phòng ngừa rủi ro lãi suất đối với các khoản trả gốc vay đến hạn giữa Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 và các tổ chức tín dụng nước ngoài. Đồng thời, Vietcombank đã cấp hạn mức phát hành thư tín dụng trị giá 130 triệu USD (tương đương 3.000 tỷ VND) với mục đích nhập khẩu than từ Indonesia phục vụ vận hành Nhà máy.

Tiếp nối thành công của việc đi vào vận hành Tổ máy số 1, Nhà máy đang tiến tới khánh thành Tổ máy số 2 và đưa toàn bộ dự án đi vào hoạt động thương mại vào tháng 7-2022.

Với sự đồng hành của các cấp chính quyền tỉnh Thanh Hóa, sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam và Vietcombank trong các hoạt động tài chính của dự án, Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 cam kết sẽ thực hiện dự án đúng tiến độ đã đề ra.

Nhóm PV lược ghi


Nhóm PV lược ghi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]