(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27 - 1 Sở Xây dựng Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. 

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều 27 - 1 Sở Xây dựng Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Phó Chủ tịch UBD tỉnh Mai Xuân Liêm và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Dự hội nghị có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Năm 2020 Đảng ủy, lãnh đạo Sở Xây dựng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp cùng với đó là sự phấn đấu, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, nên Ngành Xây dựng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đó, tổng vốn đầu tư phát triển xây dựng trên địa bàn năm 2020 là 135.000 tỷ đồng, bằng 85,99% kế hoạch; giá trị sản xuất Ngành Xây dựng là 46.781 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch; giá trị gia tăng của Ngành Xây dựng là 21.222 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ dân số đô thị được cung cấp nước sạch là 95%, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ đô thị hóa là 35,22%, đạt 100,6% kế hoạch.

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Toàn cảnh hội nghị.

Đạt được kết quả này là do ngay từ đầu năm Sở Xây dựng đã thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng. Trong quá trình quản lý, phát triển lĩnh vực xây dựng Sở Xây dựng đã thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về chất lượng công trình. Phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, nắm tình hình quản lý chất lượng công trình xây dựng ở từng địa bàn.

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị.

Sở cũng đã thực hiện phân cấp quản lý đầu tư xây dựng đến các địa phương, đơn vị, đồng thời tập trung hướng dẫn những quy định, chế độ, chính sách trong đầu tư xây dựng vầ kiểm tra việc thực hiện những quy định này. Đi đôi với đó là tăng cường công tác thẩm định các dự án đầu tư xây dựng công trình, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình theo quy định.

Công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật, quản lý nhà và thị trường bất động sản, quản lý vật liệu xây dựng… cũng được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả.

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Phó Giám đốc Sở Xây dựng trình bày báo cáo tại hội nghị.

Năm 2021, Đảng ủy, lãnh đạo Sở Xây dựng tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa. Niêm yết công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý trực tiếp của Sở trên trang Website, bảng điện tử của Sở; thực hiện tốt phần mềm TD Pffce.

Cùng với đó, đã ứng dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ vào quá trình xây dựng, cập nhật và chia sẽ thông tin nhằm tối đa hóa lợi ích của hệ thống cơ sở dữ liệu trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Sở. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch đô thị; đồng thời tham mưu trình UBND tỉnh kế hoạch phát triển đô thị tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025, bảo đảm mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh đạt 40% trở lên. Đi đôi với đó, Đảng ủy tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể.

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đại biểu tham gia kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Công đoàn Ngành Xây dựng đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ngành Xây dựng trong năm 2020 đã đóng góp lớn vào sự phát triển của tỉnh.

Năm 2021, Ngành Xây dựng cần tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt 5 nhiệm vụ theo chức năng được giao. Trong đó, tập trung rà soát các nhiệm vụ để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế; bảo đảm tiến độ, chất lượng các đồ án quy hoạch đang thực hiện cũng như các quy hoạch mới phù hợp với phát triển của tỉnh, gắn với phát triển đô thị và thực hiện tốt việc tích hợp các quy hoạch vùng, quy hoạch ngành… vào quy hoạch của tỉnh.

Ngành Xây dựng cũng cần tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra góp phần bảo đảm chất lượng, an toàn, tiến độ xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh.

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đồng chí Đào Vũ Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng.

Sở Xây dựng Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Nhân dịp này đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng, trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đồng chí Đào Vũ Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]