(Baothanhhoa.vn) - Hơn mười năm sau cổ phần hóa, Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa – CTCP đã nỗ lực vươn lên, năng động, sáng tạo triển khai đồng bộ các giải pháp để đạt được kết quả tương đối toàn diện. Tập thể lãnh đạo và những người thợ Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP đã, đang và sẽ tạo dựng nên nhiều dự án, công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi,...  trên địa bàn tỉnh nhà và thủ đô Hà Nội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng Công ty xây dựng Thanh Hóa - CTCP:

Nỗ lực vượt khó để phát triển

Nỗ lực vượt khó để phát triển

Tòa nhà Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa – CTCP tại số 05, Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

Hơn mười năm sau cổ phần hóa, Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa – CTCP đã nỗ lực vươn lên, năng động, sáng tạo triển khai đồng bộ các giải pháp để đạt được kết quả tương đối toàn diện. Tập thể lãnh đạo và những người thợ Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP đã, đang và sẽ tạo dựng nên nhiều dự án, công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi,... trên địa bàn tỉnh nhà và thủ đô Hà Nội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Tháng 7-2006, một trang sử mới của Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa đã được mở ra khi Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa thành Tổng Công ty CP Xây dựng Thanh Hóa (nay là Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP). Sau cổ phần, tổng công ty đã ghi dấu ấn phát triển vượt bậc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, bắt đầu từ công tác sắp xếp, tổ chức sản xuất công ty mẹ đến các công ty thành viên, xí nghiệp trực thuộc, nâng cao uy tín, thương hiệu với Nhà nước và xã hội. Đồng thời, đầu tư hàng trăm tỷ đồng trang bị xe máy, thiết bị chuyên dùng hiện đại đáp ứng yêu cầu thi công các công trình trọng điểm.

Kết quả, hầu hết các đơn vị thành viên đã năng động, tự chủ trong sản xuất, kinh doanh. Từ năm 2006-2018, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi hàng tỷ đồng, trong đó có 5 sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo, 7 công trình chất lượng cao được Bộ Xây dựng tặng Huy chương Vàng. Quy mô sản xuất (sản lượng, doanh thu, lợi nhuận) năm sau đều cao hơn năm trước (có năm tăng từ 50-60%). Hiện nay, tổng công ty đang phát triển ổn định và vững chắc trong cơ chế thị trường. Nhiều công trình có quy mô lớn, kỹ thuật cao như tuyến đường từ ngã ba Voi (TP Thanh Hóa) đi TP Sầm Sơn, các nhà máy tại Khu Công nghiệp và Đô thị Hoàng Long, Khu Kinh tế Nghi Sơn, Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào (Yên Định)... do đơn vị thi công đã đưa vào khai thác và sử dụng, được chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng và kỹ mỹ thuật. Tại nhiều công trình, những người thợ tổng công ty đã khẳng định phẩm chất đặc biệt với tinh thần sáng tạo và bản lĩnh kiên cường, không khuất phục trước khó khăn. Luôn gương mẫu là cánh chim đầu đàn của ngành xây dựng Thanh Hóa.

Các công trình do đơn vị thi công ngày càng được nâng cao về kỹ thuật, mỹ thuật, tạo thêm được nhiều việc làm cho người lao động. Năm 2018 giá trị sản lượng của tổng công ty đạt 1.036 tỷ đồng, nộp ngân sách 35 tỷ đồng, lương bình quân CBCNV đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng; thực hiện đầy đủ các chế độ BHXH, BHTN, BHYT và các quyền lợi, chế độ khác cho người lao động.

Với việc phát triển sản xuất, xây lắp các công trình, tổng công ty đã cơ bản giải quyết các khó khăn trước thời điểm cổ phần hóa, tập trung đầu tư các dự án còn tồn đọng của doanh nghiệp Nhà nước trước đó để lại. Điển hình như các năm vừa qua, tổng công ty đã đầu tư nhiều chục tỷ đồng hoàn thiện cơ bản hạ tầng Khu Công nghiệp và Đô thị Hoàng Long để thu hút các nhà đầu tư, tạo ra một hình ảnh mới sinh động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Thanh Hóa. Do đó từ năm 2009 đến năm 2018, tổng công ty đã góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Khu Công nghiệp và Đô thị Hoàng Long, Khu Kinh tế Nghi Sơn với các dự án đầu tư có quy mô lớn, công nghệ cao với tổng số vốn hàng nghìn tỷ đồng.

Nhiều năm liền, đảng bộ tổng công ty được công nhận đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Công đoàn và đoàn thanh niên duy trì và thực hiện tốt điều lệ, chức năng đã giáo dục, động viên đoàn viên nêu cao tinh thần làm chủ tập thể, xung kích trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, công tác, đời sống và các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa văn nghệ - thể thao, đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội, nhân đạo, xây dựng nếp sống văn minh công nghiệp được duy trì và phát triển, đã tạo thành sức mạnh tổng hợp để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh đi vào nền nếp. CBCNV và người lao động yên tâm, phấn khởi, tận tâm, tận lực với nhiệm vụ, công việc được giao.

Bên cạnh những thành tích ấn tượng về sản xuất, kinh doanh, xây dựng uy tín, thương hiệu, Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP còn từng bước hoàn thiện và tạo dựng được những nét đẹp mới trong văn hóa doanh nghiệp cũng như trong hoạt động cộng đồng xã hội. Thể hiện qua những việc làm thiết thực như hàng năm dành từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng hỗ trợ cho cộng đồng hoặc đóng góp tri ân với những người có công với nước, sẻ chia và giúp đỡ những người thiếu may mắn, cuộc sống còn khó khăn.

Sau hơn mười năm cổ phần hóa, Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP từng bước ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh một cách vững chắc. “Bí quyết” giúp tổng công ty “gặt hái” thành công trước hết là sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sâu sát, có hiệu quả của HĐQT, đảng ủy, ban tổng giám đốc. Trong đó có sự đóng góp trí lực của Chủ tịch HĐQT Trương Lâm, một doanh nhân tâm huyết với sự phát triển của doanh nghiệp, với quê hương, ông đã đưa ra định hướng đúng, giải pháp phù hợp với thực tiễn sản xuất, kinh doanh từng thời kỳ. Tiếp đến là nguồn nhân lực, nguồn tài chính và phương tiện xe máy, thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu thi công trong cùng một thời điểm với khối lượng công việc lớn. Mặt khác, chủ tịch HĐQT đã chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát chất lượng thi công, chất lượng sản phẩm, gắn với bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người, xe máy trong lao động.

Phương châm phát triển của Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP là: “Uy tín, chất lượng và thương hiệu”; mục tiêu là: “Giữ vững, vươn lên và phát triển bền vững”, đó là sự sống còn của doanh nghiệp, là hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, Nhà nước, người lao động và cộng đồng.

Trong những năm tới tổng công ty sẽ tiếp tục vươn lên phát triển bền vững bằng nội lực, xây dựng và phát triển Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP thành doanh nghiệp mạnh. Mục tiêu phát triển năm 2019 là thu hút, tuyển dụng thêm các kỹ sư giỏi, chủ động đầu tư thêm trang thiết bị công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, công trình; đồng thời nghiên cứu một số sản phẩm mới phù hợp nhu cầu thị trường; củng cố và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, khắc phục khó khăn, tập trung hoàn thành một số dự án mới, tạo thêm việc làm và cải thiện đời sống người lao động.

Ghi nhận đóng góp của doanh nghiệp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tổng công ty đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý. Điển hình năm 2011, Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa - CTCP vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thu Hòa


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]