(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã có các văn bản chỉ đạo các ngành thành viên, ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác bảo đảm trật tự, ATGT và gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022... Thực tế cho thấy, trật tự, ATGT những tháng đầu năm bảo đảm, trên địa bàn tỉnh tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí và không xảy ra TNGT từ nghiêm trọng trở lên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhìn lại công tác bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã có các văn bản chỉ đạo các ngành thành viên, ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác bảo đảm trật tự, ATGT và gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022... Thực tế cho thấy, trật tự, ATGT những tháng đầu năm bảo đảm, trên địa bàn tỉnh tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí và không xảy ra TNGT từ nghiêm trọng trở lên.

Nhìn lại công tác bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 45 qua thị trấn Thiệu Hóa tăng cao.

Khảo sát trên một số tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn, các thị trấn Nông Cống, Thiệu Hóa, Hà Trung... những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, một số điểm, một số đoạn đường xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ. Đồng thời, vẫn còn xuất hiện thanh, thiếu niên ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT thấp, điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu đèn, không đội mũ bảo hiểm... tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Những ngày sau tết, người và phương tiện tham gia giao thông giảm, về cơ bản ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khá tốt.

Được biết, trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch và tổ chức các đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT các tuyến quốc lộ trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đi đôi với đó, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy, gắn với phòng, chống dịch COVID–19... Đồng thời, bảo đảm lực lượng ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm; các khu vực có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao; có phương án tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý; nhất là các tuyến, trục giao thông chính ra vào khu vực thành phố, thị xã; các tuyến ra vào nhà ga, sân bay. Ngoài ra, Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), các đơn vị quản lý đường sắt và các địa phương có đường sắt đi qua thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT đường sắt; sẵn sàng phối hợp cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho biết: Sở GTVT, Công an tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch liên ngành số 471/KHLN-CAT-GTVT ngày 28-12-2021 về phối hợp quản lý, tổ chức vận tải và kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân năm 2022. Đồng thời, thành lập 2 tổ công tác liên ngành kiểm tra, đôn đốc các địa bàn trọng điểm thực hiện Kế hoạch liên ngành số 471. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở GTVT xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng chức năng của Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải đường bộ, đường thủy nội địa vi phạm quy định về ATGT và phòng, chống dịch COVID-19 tại các bến xe, nhà ga, Cảng Hàng không Thọ Xuân, bến khách ngang sông. Đi đôi với đó, Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp quản lý và khai thác bến xe, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải hành khách, tại các bến xe. Thực hiện việc kê khai, niêm yết giá vé theo đúng quy định. Đề nghị Cảng Hàng không Thọ Xuân có kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Sở GTVT đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố có liên quan tổ chức phân luồng, bảo đảm giao thông, chống ùn tắc tại khu vực TP Thanh Hóa, Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông huyết mạch, khu vực giao thông phức tạp, các bến khách ngang sông, bến xe; xử lý nghiêm theo quy định đối với đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT và quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại các bến xe, nhà ga, Cảng Hàng không Thọ Xuân, bến khách ngang sông.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban ATGT tỉnh, từ ngày 29-1-2022 đến ngày 6-2-2022, các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh gắn với phòng, chống dịch COVID-19. Tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh bảo đảm ổn định, không để xảy ra đua xe trái phép; hoạt động vận tải hành khách không xảy ra tình trạng chở quá số người quy định, chèn ép khách, ứ đọng khách tại các bến xe, bến tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân đi lại vui tết, đón xuân. Tại các điểm có nguy cơ phức tạp về ATGT đã được dự báo trước nhưng đều không ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh, buôn bán, đi lại của Nhân dân. Trong những ngày nghỉ tết, lực lượng công an đã kiểm tra, xử lý 1.952 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT (30 xe ô tô, 1.922 xe mô tô), phạt tiền hơn 2,129 tỷ đồng, tạm giữ 494 phương tiện (8 xe ô tô, 486 xe mô tô), tước giấy phép lái xe 155 trường hợp. Trên địa bàn tỉnh xảy ra 6 vụ TNGT, giảm 13,4% so với cùng kỳ; làm chết 3 người, giảm 25%; làm bị thương 5 người, giảm 16,6%.

Đồng chí Vũ Hoàng Linh, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: Thời gian tới, Ban ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung về bảo đảm trật tự, ATGT năm 2022; các kế hoạch chuyên đề về trật tự, ATGT, giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các ngành là thành viên, ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT gắn với phòng, chống dịch COVID-19. Các lực lượng chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, các phương án, tổ chức kiểm tra bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn. Trọng tâm là kiểm tra, xử lý nghiêm đối với phương tiện vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải, lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích, vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện giao thông, lái xe quá thời gian quy định... Đi đôi với đó, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp vận tải (kể cả vận tải hàng hóa và hành khách) tiếp tục phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe. Xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt; rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Bài và ảnh: Vân Anh


Bài và ảnh: Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]