(Baothanhhoa.vn) - Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, các ban, ngành, địa phương, thời gian qua các cấp hội phụ nữ huyện Như Xuân đã xây dựng nhiều mô hình phụ nữ giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, góp phần không nhỏ trong chương trình xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân rộng mô hình phụ nữ giúp nhau giảm nghèo ở huyện Như Xuân

Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, các ban, ngành, địa phương, thời gian qua các cấp hội phụ nữ huyện Như Xuân đã xây dựng nhiều mô hình phụ nữ giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, góp phần không nhỏ trong chương trình xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Nhân rộng mô hình phụ nữ giúp nhau giảm nghèo ở huyện Như Xuân

Hội viên phụ nữ xã Thanh Quân tham gia mô hình phát triển chăn nuôi trâu, bò.

Để giúp nhau giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu chính đáng, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Như Xuân đã chỉ đạo các cơ sở hội tiến hành rà soát hộ gia đình hội viên nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ; xây dựng kế hoạch giúp đỡ phụ nữ thoát nghèo bằng việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với hoàn cảnh của từng hộ, như: Cho vay vốn, giúp ngày công lao động, hỗ trợ cây trồng, vật nuôi... Cùng với đó, Hội LHPN huyện phát động đợt thi đua với chủ đề “Làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, thông qua các hình thức tiết kiệm khác nhau, hội viên phụ nữ các cấp đã phát huy tinh thần tương thân tương ái để hỗ trợ nhau xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng... Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Xuân đã xây dựng được câu lạc bộ (CLB) phụ nữ giảm nghèo với 600/900 thành viên tham gia. Được sự hỗ trợ từ CLB, nhiều hội viên đã sử dụng đồng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả, như gia đình chị Hà Thị Phước, thôn Chôi Chờn, xã Bãi Trành; chị Nguyễn Thị Hương, thôn Hùng Tiến, xã Xuân Bình; các chị Ngân Thị Chinh, Đoàn Thị Sáu, thôn Thanh Vân, xã Cát Tân... Ngoài ra, Hội LHPN huyện Như Xuân còn thành lập 2 tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản ở xã Cát Vân; 1 tổ hợp tác chăn nuôi dê ở xã Thanh Quân; phối hợp chuyển giao khoa học - kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, dạy nghề may, hỗ trợ con giống, mái ấm cho hội viên nghèo...

Với nhiều hoạt động thiết thực, hàng năm, các cấp hội phụ nữ huyện Như Xuân đã giúp từ 35 đến 37 hội viên thoát nghèo bền vững. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục rà soát số lượng phụ nữ nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ để hỗ trợ, tiếp cận các nguồn vốn, tham gia chuyển đổi cơ cấu kinh tế... phấn đấu đến hết năm 2020 có 80% trở lên hội viên được giúp đỡ về vốn, kiến thức, kinh nghiệm sản xuất để phát triển kinh tế. Mỗi xã, thị trấn giúp từ 2 hộ phụ nữ nghèo trở lên thoát nghèo theo tiêu chí nghèo đa chiều; phối hợp mở các lớp đào tạo nghề; biểu dương kịp thời và nhân rộng điển hình là cá nhân tiêu biểu, mô hình hoặc cách làm hay... góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho phụ nữ nghèo, qua đó giúp hội viên tự tin vươn lên trong cuộc sống, từng bước nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và xã hội, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Bài và ảnh: Gia Bảo


Bài Và Ảnh: Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]