(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiêp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có bài phát biểu. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.

Ngành ngân hàng tỉnh Thanh Hóa đã phát huy vai trò huyết mạch, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Sáng 1-4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiêp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có bài phát biểu. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.

Ngành ngân hàng tỉnh Thanh Hóa đã phát huy vai trò huyết mạch, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Kính thưa đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa,

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý,

Thưa các đồng chí tham dự Hội nghị!

Sau một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Hội nghị của chúng ta đã hoàn thành chương trình đề ra.

1. Trước tiên, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quan tâm, bố trí thời gian tham dự và có các ý kiến chỉ đạo, phát biểu rất quan trọng và cụ thể tại hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa ngày hôm nay.

Thay mặt tỉnh Thanh Hóa cũng như hệ thống các tổ chức tín dụng và cộng đồng doanh nghiệp địa phương, tỉnh Thanh Hóa xin tiếp thu đầy đủ, toàn diện các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và sẽ cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của đồng chí thành các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện.

Trong thời gian tới, với mục tiêu nhanh chóng khôi phục, ổn định sản xuất, kinh doanh, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, sớm đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới; tỉnh Thanh Hóa rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của cá nhân đồng chí Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; sự đồng hành, ủng hộ của các hội sở ngân hàng thương mại đối với hệ thống các chi nhánh, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh để ngành ngân hàng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, phát huy xứng đáng vai trò là huyết mạch của ngành kinh tế và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

2. Cũng tại Hội nghị ngày hôm nay, tôi đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa cùng hệ thống các ngân hàng và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp thu đầy đủ và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của đồng chí Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; quan tâm nghiên cứu, giải quyết theo thẩm quyền đối với các kiến nghị, đề xuất của đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chủ động, tích cực thực hiện tốt các giải pháp, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 21/3/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và và phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục nỗ lực, tạo khâu đột phá, đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng cho tăng trưởng; triển khai mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đồng thời duy trì có hiệu quả Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng, các chương trình lãi suất ưu đãi theo đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị chức năng trong tỉnh hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa và các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh trong các hoạt động tín dụng tại địa phương.

3. Đề nghị các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh chủ động nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy nội lực; xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh phù hợp, có chất lượng để tăng khả năng tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng được cho vay; sớm hồi phục và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý.

Thưa các đồng chí tham dự hội nghị!

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần, trách nhiệm cao của cả hệ thống thì Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thanh Hóa và hệ thống tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; cùng với các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa với tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt 11%/năm trở lên, GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 4.200 USD trở lên.

Một lần nữa, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, xin trân trọng cảm ơn đồng chí Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các hội sở ngân hàng thương mại cùng toàn thể các quý vị đại biểu đã đến tham dự và góp phần vào thành công chung của hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022 ngày hôm nay.

Kính chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho ngành ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh và phát triển bền vững.

Xin trân trọng cảm ơn!



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]