(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-10, Sở Công thương tổ chức khai mạc hội nghị nâng cao năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và hơn 100 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

Sáng 10-10, Sở Công thương tổ chức khai mạc hội nghị nâng cao năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và hơn 100 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong thời gian 2 ngày (10 và 11-10), các đại biểu sẽ được cán bộ Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phổ biến một số thông tin chuyên đề về SXSH trong công nghiệp, như: Chiến lược SXSH trong công nghiệp đến năm 2020: 10 năm thực hiện; áp lực của doanh nghiệp về SXSH; giới thiệu về SXSH và các bước đánh giá SXSH; các quy định về bảo vệ môi trường và vướng mắc trong thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường; chính sách về SXSH; hệ thống quản lý môi trường ISO 14000; SXSH và cách mạng công nghiệp 4.0…

Theo kế hoạch về thực hiện sản SXSH trong công nghiệp, Thanh Hóa đặt ra mục tiêu đến năm 2020, có 90% cơ sở sản xuất công nghiệp nhận thức được lợi ích của việc áp dụng SXSH trong công nghiệp; 50% cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng SXSH; các cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng SXSH tiết kiệm được từ 8 đến 13% mức tiêu thụ năng lượng, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu trên đơn vị sản phẩm; giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, sức khỏe con người và đảm bảo phát triển bền vững; 90% doanh nghiệp vừa và lớn có bộ phận chuyên trách về SXSH; 100% cán bộ chuyên trách về SXSH ở các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh được đào tạo, tập huấn kiến thức về áp dụng SXSH trong công nghiệp…

Qua hội nghị, các đại biểu, các doanh nghiệp sẽ được phổ biến những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về SXSH. Đồng thời nhận thức được vai trò của SXSH đối với việc phát triển sản xuất của mỗi doanh nghiệp nói riêng và của ngành công nghiệp nói chung. Việc triển khai chiến lược SXSH sẽ giúp các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu phát thải và hạn chế những tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất tới môi trường. Bên cạnh đó, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động một cách hiệu quả.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]