(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 7 và bão số 8, những ngày gần đây trên địa bàn Thanh Hóa xảy ra mưa liên tiếp khiến nhiều loại rau đồng loạt tăng giá, trong đó nhiều loại tăng gấp đôi thậm chí gấp 3 so với giá bán những ngày trước bão.

Mưa bão, rau đồng loạt tăng giá

Do ảnh hưởng của cơn bão số 7 và bão số 8, những ngày gần đây trên địa bàn Thanh Hóa xảy ra mưa liên tiếp khiến nhiều loại rau đồng loạt tăng giá, trong đó nhiều loại tăng gấp đôi thậm chí gấp 3 so với giá bán những ngày trước bão.

Mưa bão, rau đồng loạt tăng giá

Ghi nhận của phóng viên, tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa như: Chợ Tây Thành, chợ Điện Biên, chợ đầu mối rau quả và thực phẩm Đông Hương... mặt hàng rau xanh tuy không khan hiếm nhưng giá tăng đáng kể so với trước đó.

Mưa bão, rau đồng loạt tăng giá

Rau muống, rau cải, rau ngót và các loại rau thơm... vẫn được bày bán nhiều, tuy nhiên về giá cả lại không ổn định trong nhiều ngày gần đây. Nhiều tiểu thương cho biết, giá rau thay đổi mỗi ngày, có ngày tăng mạnh nhưng cũng có ngày chỉ tăng vài giá. Chị Lê Thị Hạnh, tiểu thương ở chợ Điện Biên cho biết: “Do mưa bão nên lượng rau về chợ giảm. Hàng cũng không được bắt mắt và dễ bị hư hỏng hơn bình thường nhưng giá vẫn tăng. Có nhiều loại rau ăn lá như hành hoa, rau cải tăng mạnh, lên gấp đôi, gấp ba ngày thường".

Mưa bão, rau đồng loạt tăng giá

Chợ Đầu Mối Đông Hương là nơi chuyên cung cấp sỉ mặt hàng thực phẩm, rau quả, cũng là nơi thể hiện rõ nhất việc tăng giá của hầu hết các loại rau quả. Cụ thể, hành lá ngày thường có giá từ 10.000 đồng/kg, nay tăng lên 30.000 đến 35.000 đồng/kg; Rau cải tăng từ 4.000 đồng/bó lên 9.000 đồng/bó; Dưa chuột bình thường có giá 5.000 - 7.000 đồng/kg thì tới thời điểm hiện tại tăng lên 15.000 đồng/kg.

Mưa bão, rau đồng loạt tăng giá

Các tiểu thương cho biết giá rau củ quả tăng cao là do những ngày qua thời tiết liên tục có mưa lớn dẫn đến nhiều diện tích rau bị ảnh hưởng. Nguồn cung giảm nên giá đội lên từng ngày.

Mưa bão, rau đồng loạt tăng giá

Bà Nguyễn Thị Tuyết ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa cho biết, gia đình có 2 ha chuyên trồng các loại rau ăn lá để cung cấp cho thị trường. Với hàng chục loại rau xanh các loại, ngày thường gia đình vẫn thường xuyên thu hoạch để giao cho thương lái. Nhưng những ngày này mưa to, gió mạnh khiến nhiều loại rau màu bị hư hỏng, dập nát khiến lượng rau xuất ra sụt giảm hẳn.

Mưa bão, rau đồng loạt tăng giá

Tình trạng tăng giá hiện nay chủ yếu ở những loại rau có nguồn gốc trong tỉnh, còn đối với những loại rau nhập từ các tỉnh khác như Lâm Đồng, Sơn La, thì vẫn đang được bán với giá khá ổn định. Một số loại cà chua, bắp cải có tăng nhưng mức tăng không quá cao.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]